31/07/2012 04:15 GMT+7

Olympic Tây Ban Nha đáng bị loại

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Rạng sáng 30-7 (giờ VN), ứng viên sáng giá cho chức vô địch bóng đá nam Olympic 2012 là đội Tây Ban Nha đã thua 0-1 trước Honduras tại bảng D, trở thành một trong hai đội đầu tiên bị loại tại Olympic 2012.

97Z40l4f.jpgPhóng to

Mata ôm mặt thể hiện sự thất vọng về kết quả của Olympic Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Nếu như thất bại 0-1 trước Nhật Bản ngày ra quân được xem là một tai nạn, thì trận thua trước đối thủ không tên tuổi Honduras đã làm bẽ mặt bóng đá Tây Ban Nha. Lướt qua các tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha, chỉ thấy toàn hình ảnh buồn bã cùng những lời bình phẩm đau đớn và thất vọng.

Tờ Marca đăng ảnh Juan Mata cùng đồng đội ôm mặt thẫn thờ như chưa tin vào sự thật. Bình luận viên Delfin Melero đã rất chua chát khi viết: “Olympic Tây Ban Nha rời cuộc chơi sau hai trận toàn thua, không ghi nổi một bàn thắng. Họ chẳng những không tạo được cơ hội mà khi cơ hội đến thì lại dứt điểm quá kém. Thất bại quá nặng nề!”.

Lực lượng Olympic Tây Ban Nha là niềm mơ ước của bất cứ đội bóng nào tại giải khi có nhiều ngôi sao, cụ thể là ba tuyển thủ vừa đăng quang Euro 2012 Jordi Alba, Juan Mata và Javi Martinez. Họ cầm được nhiều bóng, có khi đến 80% trước Honduras nhưng luôn bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương.

Kết quả là suốt trận, Olympic Tây Ban Nha tung ra 24 cú dứt điểm nhưng chỉ sáu cú trúng hướng khung thành Honduras. Bên kia chiến tuyến, tiền đạo Jerry Bengtson khôn ngoan vượt qua sự truy cản của Alba, đánh đầu tung lưới thủ môn David de Gea vào phút thứ 8. Đó là cơ hội duy nhất của Honduras trong hiệp một.

Đáng nói là thế hệ đàn em của những Xavi - Iniesta - Fabregas chẳng những không học được lối chơi tiqui-taca hiệu quả, mà còn đánh mất hình ảnh bóng đá đẹp của Tây Ban Nha khi liên tục chơi xấu và dính đến bảy thẻ vàng.

Cuối trận, HLV Luis Milla còn lớn tiếng đổ lỗi thất bại cho trọng tài Juan Soto (Venezuela) vì không thổi phạt đền tình huống Adrian bị hậu vệ Honduras Peralta đẩy ngã trong vòng cấm. Đồng thời, ông Milla cho rằng Olympic Tây Ban Nha gặp xui với ba lần dứt điểm chạm xà ngang.

Tuy nhiên, những lời này như châm thêm dầu vào lửa giận dữ của giới truyền thông Tây Ban Nha. Bình luận viên Oscar Garcia của tờ AS tức giận: “Olympic Tây Ban Nha xứng đáng bị loại với hai thất bại nặng nề liên tiếp trước những đối thủ không quá mạnh. Họ thể hiện một lối chơi vô hồn như không biết đá bóng”. Trong khi đó, tờ El Mundo còn bi quan hơn khi viết “trở lại thời kỳ đen tối”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên