16/08/2012 18:06 GMT+7

Olympic 2012 không mang lại niềm vui cho du lịch Anh

ĐAN THY (Theo AFP)
ĐAN THY (Theo AFP)

TTO - Doanh số mang lại từ du lịch trong cơn sốt Olympic 2012 đã không như kỳ vọng, theo một nghiên cứu thống kê sơ bộ do UKinbound, Hiệp hội Các nhà khai thác du lịch của Anh, thực hiện.

Olympic "ngốn" 700 triệu USD của du khách tuần đầu tiênChỉ có một London

jGH9Mr9X.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài chụp hình lưu niệm tại Anh - Ảnh: AFP

Theo kết quả điều tra được tiến hành trên 250 công ty du lịch, chủ khách sạn và quản lý các điểm tham quan du lịch, số du khách nước ngoài đã sụt giảm không chỉ ở thủ đô London, nơi diễn ra Olympic, mà còn ở phạm vi toàn nước Anh.

Trong đó 88% doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch (tham gia cuộc điều tra) cho biết có sự sụt giảm doanh số so với cùng kỳ năm 2011. Rita Beckwith, tổng giám đốc City Cruises - công ty chuyên tổ chức các chuyến tham quan bằng tàu trên sông Thames, nhận định đây là mùa làm ăn thất bát khi Olympic đã không lôi kéo được nhiều du khách quốc tế mà còn tác động đến sự sụt giảm khách du lịch của các nơi khác ngoài London, khi khách du lịch nội địa cũng vắng bóng.

Hiện ngành du lịch Anh vẫn còn đang thống kê toàn bộ số du khách đến London trong mùa hè 2012. Thông thường, thủ đô nước Anh đón khoảng 1,5 triệu lượt khách vào tháng 8 hằng năm. Giới chuyên môn ước có khoảng 300.000 lượt khách quốc tế đến London trong thời gian diễn ra Olympic, bao gồm vận động viên, các quan chức và du khách.

Trong khi đó, một số thương buôn than phiền du khách đến London trong mùa Olympic không tiêu tiền như du khách "thuần túy" ở những năm trước. Miles Quest, người phát ngôn của Hiệp hội Khách sạn Anh (BHA) - nghiệp đoàn thương mại bao gồm đa số các tập đoàn khách sạn và nhà hàng của Anh, than vãn: "Người ta đến với Olympic không phải để đi du lịch, tham quan, mua sắm hay đến nhà hàng".

Theo ông Miles Quest, tỉ lệ sử dụng phòng ở các khách sạn tại London khoảng 80%, một mức bình thường trong mùa du lịch tháng 8.

Tuy nhiên Visa, tổ chức thẻ tín dụng duy nhất được chấp nhận tại các địa điểm Olympic, cho biết du khách nước ngoài đã chi tiêu hơn 450 triệu bảng Anh (572 triệu euro) trong tuần lễ đầu tiên của Olympic, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái!

ĐAN THY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên