04/09/2012 02:15 GMT+7

Oliveira đánh bại Pistorius

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng 3-9 (giờ VN), “người không chân chạy nhanh nhất hành tinh” Oscar Pistorius bất ngờ nhận thất bại ở nội dung sở trường chạy 200m hạng T44 (bị cụt chân) trước đối thủ Brazil Alan Oliveira tại Thế vận hội người khuyết tật (Paralympics) 2012 diễn ra ở London, Anh.

ZhhE9rjU.jpgPhóng to

Alan Oliveira (trái) vui mừng sau khi vượt qua Pistorius - Ảnh: Reuters

Hôm nay 4-9, kình ngư Nguyễn Thành Trung (hạng 100m ếch nam hạng thương tật SB4) tranh tài lúc 16g54 và VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hải (ném đĩa nữ hạng thương tật F58) sẽ thi đấu lúc 1g ngày 5-9. Đây là hai nội dung mà đại diện VN không có nhiều hi vọng đoạt huy chương.

Pistorius thống trị gần như tuyệt đối các nội dung nước rút hạng T44 nhiều năm qua. Thậm chí VĐV 25 tuổi của Nam Phi này đã bước sang tầm cao mới là gia nhập đấu trường Olympic của người bình thường. Chỉ 24 giờ trước đó, Pistorius còn lập kỷ lục thế giới mới cho nội dung này với thời gian 21,30 giây ở vòng đấu loại. Vì vậy nhiều hãng thông tấn quốc tế đã mô tả thất bại của Pistorius là “không thể tin được”.

Theo tường thuật của Reuters, Pistorius có màn xuất phát hoàn hảo. Anh sớm vượt lên dẫn trước đối thủ đến gần 10m, nhưng sau đó Oliveira đã có màn nước rút thần tốc để vượt qua Pistorius trong tích tắc cuối cùng để giành chiến thắng. Kết quả, Oliveira đoạt HCV với thành tích 21,45 giây, nhanh hơn Pistorius 0,07 giây.

Pistorius giải thích với giới truyền thông về thất bại của mình: “Tôi không muốn chỉ trích màn trình diễn của Oliveira, anh ta là VĐV vĩ đại. Nhưng sự thật là đôi chân giả làm bằng sợi carbon của đối thủ dài đến khó tin. Hãy nhìn cách Oliveira vượt qua tôi, bạn sẽ thấy đó là một cuộc đua thiếu công bằng. Kỳ lạ là luật IPC (Ủy ban Paralympics quốc tế) cho phép các VĐV được phép sử dụng những đôi chân dài bất thường”.

Trước những chỉ trích của Pistorius, VĐV Oliveira cho biết: “Chiến thắng của tôi không nằm ở vấn đề về trang thiết bị mà là những nỗ lực tập luyện đằng sau đó. Tôi rất thất vọng khi nghe phát biểu của Pistorius. Tôi hoàn toàn không phạm luật nên mới vượt qua hàng loạt trọng tài để bước vào thi đấu”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên