25/10/2015 05:33 GMT+7

Ôi, tuyển thủ quốc gia!

S.H.
S.H.

TT - Đó là lời than dành cho các tuyển thủ của đội tuyển U-23 và tuyển VN khi tham dự vòng loại và VCK Giải bóng đá U-21 cúp báo Thanh Niên 2015.

Phút 60 trận SHB Đà Nẵng thắng Sannatech Khánh Hòa 2-1 (ngày 23-10) ở VCK của giải, sau khi bị phạt thẻ vàng, tiền đạo Hồ Ngọc Thắng đã có lời lẽ vô văn hóa với trọng tài để rồi phải nhận tiếp thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Trọng tài phạt thẻ đỏ Ngọc Thắng (U 21 SHB Đà Nẵng, thứ hai từ trái sang). Ảnh: Tuấn Phạm

Trước đó, ở một trận đấu vòng loại, sau khi kết thúc trận Đồng Tâm Long An - An Giang, bị mắng trên đường rời sân, tổ trọng tài đã viết biên bản gửi đến giám sát và ban tổ chức giải. Một ngày sau đó, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài (Đồng Tâm Long An), người có phát ngôn hỗn xược với trọng tài, đã bị đình chỉ thi đấu hết vòng bảng và phạt 3 triệu đồng.

Cũng ở vòng loại, sau khi bị phạt thẻ vàng vì chơi bóng thô bạo, trung vệ Phạm Mạnh Hùng (SLNA) liền sấn sổ đến chửi bới và đe dọa hành hung trọng tài. Thẻ đỏ tiếp theo cho hành vi này là điều đương nhiên và sau đó là án phạt đình chỉ thi đấu hết giải và nộp phạt 3 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà báo Quang Tuyến (báo Thanh Niên, thành viên ban tổ chức giải) cho biết: “Việc xử phạt Mạnh Hùng, Tấn Tài được ban tổ chức căn cứ theo báo cáo và đề xuất từ trọng tài cùng giám sát. Đối với trường hợp Hồ Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), trọng tài đã viết báo cáo tường trình về hành vi và phát ngôn của cầu thủ này trong trận gặp Sannatech Khánh Hòa. Án phạt sẽ được ban hành vào đầu tuần tới với hình thức treo giò ba trận, phạt 3 triệu đồng.

Bên cạnh việc tạo sân chơi cho cầu thủ trẻ, ban tổ chức giải không bao giờ nhân nhượng trước những hành vi bạo lực, phi thể thao hoặc sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa để phản ứng trọng tài. Do đã quán triệt đầy đủ với lãnh đạo các CLB tham dự giải nên ban tổ chức không hề nhân nhượng với bất kỳ cầu thủ nào khi vi phạm điều lệ của giải...”.

Đáng nói, cả ba cầu thủ nói trên đều là các tuyển thủ của đội tuyển U-23 và đội tuyển VN. Với tư cách tuyển thủ quốc gia, lẽ ra họ phải là những tấm gương trên sân để những cầu thủ đàn em noi theo. Đằng này, cả ba lại có những hành vi "xấu xí" trên sân bóng và làm hỏng một trong những tiêu chí ban tổ chức giải đặt ra: cái đẹp. Ban tổ chức giải đã xử, nhưng còn LĐBĐVN (VFF) thì sao? Đó là câu hỏi mà những người hâm mộ bóng đá đẹp đang chờ lời đáp từ VFF.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên