14/09/2013 23:03 GMT+7

Oezil ra mắt ấn tượng, Arsenal hạ gục Sunderland

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 14-9, Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng trong ngày Mesut Oezil ra mắt để đánh bại chủ nhà Sunderland với tỉ số thuyết phục 3-1 ngay trên sân "Ánh sáng".

Đây là trận đấu đầu tiên của Mesut Oezil tại Giải Ngoại hạng Anh và tiền vệ người Đức này đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền 42,5 triệu bảng Arsenal đã bỏ ra để mua anh từ Real Madrid. 

Phút 11, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Mesut Oezil thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Olivier Giroud băng lên tung cú sút chìm hạ thủ thành Westwood đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Sunderland dồn lên đáp trả và suýt chút nữa họ đã có được bàn gỡ. Phút 14, từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội, trung vệ Modibo Diakite lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả đánh đầu hạ thủ thành Szczesny (Arsenal). Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Ở chiều ngược lại, Arsenal tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Sunderland bằng những pha phối hợp uyển chuyển trên khắp mặt sân. Ngoài đường chuyền dọn cỗ cho Olivier Giroud mở tỉ số, Mesut Oezil còn nhiều lần  làm khổ hàng phòng ngự Sunderland bằng những đường chuyền "chết người" cho các đồng đội ở phía trên. 

Điển hình là ở phút 15 và 28, Mesut Oezil có hai đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Sunderland cho Theo Walcott thoát xuống. Đáng tiếc, nỗ lực của Oezil đều bị Theo Walcott phung phí với hai tình huống dứt điểm trúng chân thủ thành Westwood trong tư thế đối mặt. 

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải trả giá khi trận đấu bước vào hiệp 2. Phút 48, nhận bóng từ chân đồng đội, Johnson cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Koscielny phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Craig Gardner bình tĩnh đánh lừa thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Bị gỡ hòa, Arsenal lại tràn lên tấn công và Aaron Ramsey đã tỏa sáng đem về cho "Pháo thủ" trọn 3 điểm. Phút 67, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jenkinson thoát xuống thực hiện quả tạt chính xác cho Ramsey. Trong tư thế không người kèm, Ramsey tung cú vô-lê hiểm hóc hạ gục thủ thành Westwood nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Phút 76, có bóng ở trung lộ, Ramsey đẩy bóng cho Oezil rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Giroud. Trong tư thế không người kèm, Ramsey đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành Westwood, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Arsenal.

* Cùng được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 4 như Arsenal còn có Tottenham. Vòng này, Tottenham đón tiếp Norwich City trên sân nhà White Hart Lane và thầy trò HLV Villas-Boas đã bỏ túi 3 điểm với chiến thắng 2-0 từ cú đúp của tiền vệ Gylfi Sigurdsson (28', 49').

Trái ngược với Arsenal và Tottenham, đội bóng nhà giàu Man City gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân của Stoke City. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên