13/02/2016 06:30 GMT+7

Nước Ý “nóng” với trận Juventus - Napoli

HUY ĐĂNG , huydang@tuoitre.com.vn
HUY ĐĂNG , huydang@tuoitre.com.vn

TT - Rạng sáng 14-2 (giờ VN) sẽ diễn ra trận cầu mang nhiều ý nghĩa quyết định cuộc đua vô địch Giải vô địch Ý (Serie A) giữa Juventus và Napoli trên sân của Juventus ở vòng 25 (THTT lúc 2g45 trên kênh BTV5).

*** Error ***
Hiquain đang có phong độ cực cao - Ảnh: Reuters

Đây thật sự là trận “chung kết sớm” của Serie A mùa giải năm nay, bởi Juventus - đội xếp thứ nhì - hiện đã bỏ xa đội xếp thứ ba Fiorentina đến 8 điểm. Cuộc tranh chấp ngôi vô địch giờ đây hiển nhiên chỉ là cuộc đua song mã giữa Juventus (54 điểm) và Napoli (56 điểm). Và có lẽ chỉ trừ những CĐV Juventus, cả nước Ý đang ngóng về một cuộc lật đổ của Napoli. Đã bốn mùa giải liên tiếp từ năm 2011, Scudetto (chức vô địch Serie A) chỉ là chuyện riêng của “lão bà thành Turin”.

Thậm chí Juventus thống trị đến mức hầu như mùa giải nào họ cũng vô địch sớm vài vòng và chiếm giữ ngôi đầu ngay từ giai đoạn khởi động. Mùa giải năm ngoái, Juventus lên đầu bảng ở vòng 4 và suốt 34 vòng sau đó, khoảng cách với các đội xếp sau cứ mỗi lúc một nới rộng thêm. Mùa giải trước đó nữa là từ vòng 13, trước nữa là vòng 2... Nhưng mọi chuyện đã khác vào mùa giải năm nay. Napoli đột ngột xuất hiện trong thời điểm không ai nghĩ họ có thể là một ứng cử viên vô địch.

Đội bóng thành phố cảng Naples không đón thêm ngôi sao đáng kể nào và cũng vừa thay tướng hồi mùa hè 2015. Ông Maurizio Sarri - người hầu như chỉ gắn liền với các đội hạng nhất, hạng nhì suốt sự nghiệp cầm quân hơn 20 năm - thay thế ông Rafael Benitez.

Napoli khởi động cũng ì ạch như Juventus khi không thắng trong 3 vòng đấu đầu tiên. Nhưng rồi sau đó là một chuỗi ngày thăng hoa rực rỡ với 17 trận thắng trong 21 vòng đấu tiếp theo. Con đường hồi sinh của Juventus giống y hệt Napoli, nhưng thầy trò HLV Massimiliano Allegri chậm chân hơn một chút và giờ đang kém đối thủ 2 điểm. Nếu thắng trong cuộc chiến rạng sáng mai, Napoli sẽ bỏ xa đối thủ đến 5 điểm.

Trước thềm trận đấu, bầu không khí căng thẳng đến nghẹt thở với từng thông tin bên lề. Sau khi có tin trọng tài Nicola Rizzoli - người ban đầu được chỉ định bắt chính - bị dính chấn thương và trọng tài Gianluca Rocchi có thể sẽ thay thế, CĐV Napoli bày tỏ sự phẫn nộ trên các trang mạng xã hội. Nguyên nhân bởi ở mùa giải năm ngoái, ông Rocchi đã ra nhiều quyết định tranh cãi có lợi cho Juventus trong trận thắng AS Roma 3-2, trận đấu mà “lão bà thành Turin” được hưởng đến hai quả phạt đền sau khi bị dẫn trước.

Nhưng cuối cùng ông Rocchi chỉ được chọn cho vai trò trợ lý, người bắt chính là ông Daniele Orsato và cơn giận của CĐV Napoli tạm lắng. Nhưng điều đó không có nghĩa cuộc chiến sẽ thuận lợi hơn cho Napoli khi họ phải đá trên sân Juventus. Hàng công hùng mạnh với chân sút Gonzalo Higuain (đã ghi 24 bàn) sẽ phải đối mặt hàng thủ chắc chắn số 1 nước Ý (Juventus hiện thủng lưới ít nhất Serie A với 15 bàn, còn Napoli ghi nhiều bàn nhất với 53 bàn).

Hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu tự tin của thủ thành Gianluigi Buffon trước trận: “Higuain đang có phong độ rất tốt. Nhưng ở Ý đội thủng lưới ít nhất sẽ vô địch, 90% là như vậy”.

HUY ĐĂNG , huydang@tuoitre.com.vn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên