11/02/2018 19:49 GMT+7

​Nữ cua-rơ Nguyễn Thị Thật giành HCV châu Á lịch sử

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 11-2, nữ tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng nữ của Giải vô địch xe đạp châu Á 2018 diễn ra tại Myanmar sau pha nước rút thần tốc.

Nguyễn Thị Thật mang về chiếc HCV châu Á đầu tiên cho xe đạp nữ VN. Ảnh: M.Q

Chặng đua có lộ trình 106 km là cuộc tranh tài quyết liệt của 27 cua-rơ đại diện 14 quốc gia, vùng lãnh thổ có phong trào xe đạp mạnh của châu lục. Tuyển VN tham dự với 3 VĐV, đều của An Giang là Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu.

Nếu chỉ so về số lượng, tuyển VN đã chịu thiệt so với một số đội mạnh như: Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan,.. khi mỗi đội này có đến 4 VĐV.  

Tuy nhiên, các cô gái VN vẫn nỗ lực để luôn có mặt trong tốp dẫn đầu đoàn đua. Tại đích đến, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của đồng đội, Nguyễn Thị Thật đã phát huy sở trường nước rút, vượt qua hai đối thủ người Đài Loan Huang Ting Ying và Chang Yao để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 11 phút 59 giây.

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật. Ảnh: M.Q

Đây là chiếc HCV châu lục đầu tiên trong lịch sử của làng xe đạp nữ VN. Trước đó, xe đạp VN chỉ một lần được hưởng niềm vui chiến thắng ở đấu trường châu lục khi cựu tay đua lừng danh Trương Quốc Thắng đăng quang nội dung đường trường nam giải vô địch châu Á của 18 năm về trước.

Cua-rơ 24 tuổi Nguyễn Thị Thật cũng là người có thành tích quốc tế ấn tượng nhất xe đạp nữ VN khi từng đoạt HCB Asiad 2014, 2 HCV ở SEA Games 2017. Tài năng của Nguyễn Thị Thật không ngừng phát triển, một phần, là nhờ liên tục được tập tại các trung tâm huấn luyện của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) ở Hàn Quốc và Thụy Sĩ vài năm qua.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên