15/11/2014 05:07 GMT+7

Novak Djokovic đoạt vị trí số 1 năm 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic đã chính thức có vị trí số 1 thế giới năm 2014 sau khi đánh bại đối thủ người CH Czech Tomas Berdych 6-2, 6-2 ở trận cuối cùng vòng bảng tại Giải ATP World Tour Finals.

Đây là lần thứ ba trong vòng bốn năm, Djokovic kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới và là tay vợt thứ bảy trong lịch sử quần vợt giữ được vị trí này trong ít nhất ba năm. Đây cũng là năm thứ 11 liên tiếp vị trí số 1 thế giới không thoát khỏi một trong ba tay vợt Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Sau trận thắng Berdych, Hãng tin AFP dẫn lời Djokovic: "Đây là một năm rất dài, một mùa bóng rất dài. Đây là thành tích tuyệt vời và tôi muốn cám ơn đội ngũ hỗ trợ cũng như gia đình và mọi người đã ủng hộ tôi. Tôi hiểu rằng giữ được vị trí số 1 thế giới là thử thách lớn nhất của một tay vợt. Do đó tôi cực kỳ hạnh phúc khi có thành tích này".

Chiến thắng 6-2, 6-2 trước Berdych giúp Djokovic toàn thắng cả ba trận vòng bảng, đứng đầu bảng A, giành quyền vào bán kết Giải ATP World Tour Finals. Đối thủ của Djokovic ở bán kết sẽ là tay vợt người Nhật, Kei Nishikori (đứng thứ nhì bảng B).

Ở trận đấu khác, trong trận gặp Marin Cilic (Croatia), tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka chỉ mất 13 phút để giành chiếc vé thứ hai của bảng A. Theo luật, Wawrinka chỉ cần thắng ba bàn đấu trong trận là sẽ vượt qua Cilic để giành vị trí thứ hai, sau Djokovic. Và chỉ mất 13 phút, nhà vô địch Giải Úc mở rộng 2014 đã tạm gác nhà vô địch Giải Mỹ mở rộng 2014 3-1. Cuối cùng, Wawrinka giành chiến thắng 6-3, 4-6, 6-3.

Lọt vào bán kết, Wawrinka sẽ gặp đồng hương Roger Federer (đứng đầu bảng B với ba trận toàn thắng).

Novak Djokovic đã vô địch giải vào năm 2012, 2013 và đang hướng tới việc ba lần liên tiếp vô địch giải, tái lập thành tích của John McEnroe đã từng lập được trong thập niên 80 của thế kỷ trước.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên