21/02/2012 01:18 GMT+7

"Nóng" với câu chuyện chiếc ghế HLV

K.B.
K.B.

TT - Hơn một nửa trong tổng số trên 500 bài dự thi tuần qua đã nói về câu chuyện “ngồi trên lửa” của hai HLV Arsene Wenger (Arsenal) và Andre Villas-Boas (Chelsea) sau sự sa sút của hai CLB này.

TT - Hơn một nửa trong tổng số trên 500 bài dự thi tuần qua đã nói về câu chuyện “ngồi trên lửa” của hai HLV Arsene Wenger (Arsenal) và Andre Villas-Boas (Chelsea) sau sự sa sút của hai CLB này.

Bạn đọc Trần Nhơn trong bài viết “Villas-Boas, dáng ngồi và thế đứng” bình luận kiểu thường ngồi xổm khi chỉ đạo học trò thi đấu trên sân Stamford Bridge đã đánh mất vị thế của HLV người Bồ Đào Nha. Bài bình luận có đoạn: “Villas-Boas hoàn toàn có quyền lựa chọn tư thế chỉ đạo của mình. Nhưng ông đã sai ngay từ đầu khi chấp nhận “ngồi xổm” ở Stamford Bridge. Chính dáng ngồi thụ động ấy khiến Villas-Boas dần đánh mất đi vị thế vốn dĩ mong manh của mình. Thành tích bết bát, hậu trường hỗn loạn, áp lực đè nặng từ ông chủ, ngần ấy thứ khiến vị HLV non trẻ ngày một lún sâu trong nỗi khốn quẫn của mình...”. Bài viết đã được ban giám khảo chấm giải nhì.

Bài dự thi đoạt giải nhất của bạn đọc Nguyễn cũng là câu chuyện liên quan đến một chiếc ghế “nóng” khác - chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV đội Arsenal Arsene Wenger. Bạn đọc Nguyễn đã thể hiện cách viết mới, sử dụng hình thức viết thư gửi đến HLV Wenger. Bài viết không có dòng nào phê phán HLV người Pháp, nhưng qua đó người ta có thể hiểu các CĐV yêu mến đội Arsenal đã không còn kiên nhẫn với thành tích trắng tay liên tục nhiều mùa bóng của đội nhà. Bài viết này được ban giám khảo chấm giải nhất.

Nhiều bài viết khác đã chọn bình luận câu chuyện trở lại sân Emirates của tiền đạo Thierry Henry, chuyện của ngôi sao có tuổi Ryan Giggs (Manchester United)... Một số bài cho thấy nỗ lực lớn của bạn đọc trong việc tư duy và thể hiện đề tài. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được bài dự thi của bạn đọc.

Danh sách trúng giải vòng 26:

* Giải nhất: Thư gửi HLV Wenger (Nguyễn), giải nhì: Villas-Boas, dáng ngồi và thế đứng (Trần Nhơn), giải ba: Cần một sự thay đổi (Thương Nguyễn).

* 8 giải khuyến khích: “Cây trường sinh” Ryan Giggs (Trần Luyến), Nghĩa của thành công (Lê Nguyễn), Chuông nguyện hồn ai? (Nguyễn Quốc Cường), Cú ngã đầu tiên (Nguyễn Anh Tài), Lời dặn của người cha (Nguyễn Huy Phương), Bất lực và thiếu cố gắng (Bảo Anh), Kính chào thất bại (Đức Lê), Không phải lúc nào đồng tiền cũng hiệu quả (Lâm Phú Quý).

K.B.

Thư gửi HLV Wenger

Thưa ông, tôi là một CĐV trung thành đã yêu mến đội Arsenal hơn 10 năm nay. Thứ bảy vừa rồi, nhìn thấy hình ảnh ông ôm đầu thất vọng trong trận Arsenal thua Sunderland 0-2 ở vòng 5 Cúp FA, tôi rất chia sẻ với tình cảnh của cá nhân ông và đội bóng. Kể từ khi ông nắm quyền dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 đến nay, có lẽ đây là mùa Arsenal gây thất vọng nhất không chỉ về thành tích (sắp trắng tay ở mọi đấu trường) mà còn về lối chơi. Đâu rồi Arsenal của thời lối đá nhanh, nhuần nhuyễn và rất hiệu quả? Đâu rồi Arsenal luôn có những pha ghi bàn đẹp như tranh? Đâu rồi Arsenal mỗi khi ra trận luôn làm đối phương khiếp sợ?

Thưa ông, ông có triết lý riêng của mình khi cầm trịch đội bóng. Nhưng cho dù là triết lý gì, đội bóng vẫn cần thành tích. Tính luôn mùa này thì đã tám mùa rồi Arsenal trắng tay. Chúng tôi biết cá nhân ông và tập thể rất buồn vì điều đó. Nhưng đội bóng buồn một, chúng tôi buồn đến mười. Đơn giản vì chúng tôi yêu đội bóng. Vinh quang của đội bóng cũng chính là vinh quang dành cho chúng tôi. Tám năm qua, chúng tôi khắc khoải chờ đợi từng mùa, từng mùa... Để rồi đến cuối mùa, chúng tôi lại lặng lẽ nhìn đội khác nâng cao những chiếc cúp.

Chúng tôi đọc báo và nghe ông thú nhận: “Đây là mùa bóng làm tôi thất vọng nhất”. Nhưng những CĐV Arsenal không nghe ông nói làm thế nào để Arsenal trở lại thời hoàng kim? Tôi còn nhớ như in cách đây ba mùa bóng, ông từng tuyên bố đã đến lúc lứa cầu thủ trẻ Arsenal hái quả. Tuy nhiên, Arsenal vẫn tiếp tục trắng tay. Tệ hại hơn, cứ mỗi mùa CĐV Arsenal lại chứng kiến một hoặc hai ngôi sao của đội bóng cất bước ra đi. Tình hình nhân lực tồi tệ đến mức đội bóng phải ký hợp đồng ngắn hạn với cựu binh Thierry Henry. Sự trở lại của Henry và những bàn thắng của anh thật đáng quý, nhưng nghĩ xa hơn đó là một câu chuyện buồn về đội ngũ hiện tại của các “pháo thủ”.

Thưa ông, sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn. Con tim CĐV Arsenal đang từng ngày từng giờ chờ đợi Arsenal cất tiếng trở lại. Mong ông hiểu tâm trạng và tình cảm của chúng tôi.

NGUYỄN (Hóc Môn, TP.HCM)

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên