29/05/2011 06:54 GMT+7

Nóng bỏng ở Long An

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Nếu không thắng K.Khánh Hòa trong trận đấu trên sân nhà vào 17g chiều nay (29-5), Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường trụ hạng.

TT - Nếu không thắng K.Khánh Hòa trong trận đấu trên sân nhà vào 17g chiều nay (29-5), Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường trụ hạng.

Sau hai trận lượt về V-League 2011, ĐTLA chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm. Kết quả này khiến họ tiếp tục chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng với 11 điểm sau 15 trận, kém 5 điểm so với hai đội xếp trên là Vicem Hải Phòng và Hà Nội ACB.

Nếu tiếp tục thi đấu không thành công trong trận gặp K.Khánh Hòa, khoảng cách về điểm số giữa ĐTLA với các đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng nhiều khả năng sẽ càng tăng thêm. Chính vì thế trong những buổi tập vừa qua, HLV trưởng McMenemy luôn căn dặn các cầu thủ: “Trong tình thế khó khăn hiện nay, chúng ta không được phép thất bại trong hai trận đấu quan trọng trên sân nhà với K.Khánh Hòa và Vissai Ninh Bình. Toàn đội phải tập luyện tích cực và siết chặt tay nhau để giành kết quả tốt nhất”.

Ông Hòa vẫn tự tin

Dù đang nằm ở cuối bảng xếp hạng nhưng giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An Phạm Phú Hòa vẫn tự tin về khả năng trụ hạng của đội nhà. Ông Phạm Phú Hòa nói: “Với sáu trận còn lại trên sân nhà, chúng tôi hoàn toàn có thể xoay chuyển tình thế”.

May mắn cho HLV McMenemy khi ở trận đấu quan trọng này, ĐTLA tuy vắng trung vệ Minh Thông vì thẻ phạt nhưng sẽ có sự trở lại của trung vệ lão tướng Văn Giàu sau án treo giò. Bên cạnh đó, tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội là Danny (5 bàn) sẽ ra sân sau hai trận vắng mặt do về Tanzania chịu tang mẹ. Có Danny, Antonio cùng chân sút mới Oliveira (Brazil), HLV McMenemy có thể tung ra sân ba chân sút ngoại lợi hại nhất của mình để tìm kiếm chiến thắng trước K.Khánh Hòa.

Tuy nhiên, đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng cho chủ nhà ĐTLA bởi K.Khánh Hòa cũng đang khát điểm không kém sau khi chỉ kiếm được 2 điểm trong năm trận gần nhất. Trong đó hai trận đầu tiên ở lượt về, K.Khánh Hòa có hai trận thua đậm 0-4 trên sân SLNA và 0-2 trước V.Hải Phòng trên sân nhà. Kết quả là từ hạng 4 sau vòng 9 với 16 điểm, K.Khánh Hòa đã tụt xuống hạng 11 với 18 điểm sau 14 trận. Do đó nếu nhận thêm một trận thua nữa tại Long An, K.Khánh Hòa hoàn toàn có thể rơi vào vòng xoáy nguy hiểm.

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ K.Khánh Hòa bởi họ chưa bao giờ thua tại Long An. Mùa trước, K.Khánh Hòa toàn thắng ĐTLA trong cả hai lượt: 1-0 ngay tại Long An và 2-1 trên sân nhà. Ở trận lượt đi trên sân nhà mùa này, K.Khánh Hòa giành chiến thắng 1-0. Vì thế, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá lạc quan cho trận đến làm khách trên sân ĐTLA dù vắng gần nửa đội hình chính. Cụ thể, họ vắng tiền vệ Tấn Tài (chấn thương), hậu vệ Văn Phong, Hoàng Đức, Công Quốc (thẻ phạt), trong khi tiền vệ Ngọc Điểu bị kỷ luật nội bộ.

Ông Tuấn nói: “Sau hai trận thua liên tiếp vừa qua, chúng tôi quyết tâm sẽ giành ít nhất 1 điểm trong trận gặp ĐTLA. Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng chúng tôi phải nỗ lực để không phải rơi vào nhóm nguy hiểm”.

NGUYÊN KHÔI

Lịch thi đấu vòng 16

Thanh Hóa - Hòa Phát Hà Nội (17g, VTC THTT), Hà Nội T&T - Hà Nội ACB (17g, VCTV THTT), Navibank Sài Gòn - Vissai Ninh Bình (17g), SHB Đà Nẵng - Cao Su Đồng Tháp (16g, VCTV THTT), B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (17g, BTV THTT), Vicem Hải Phòng - SLNA (16g, VTV THTT), ĐTLA - K.Khánh Hòa (17g).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên