15/10/2017 11:15 GMT+7

Nóng bỏng derby thành Milan

H.Đ.
H.Đ.

TT - 1h45 ngày 16-10 (THTT trên kênh SCTV17) sẽ diễn ra trận derby thành Milan của vòng 8 Giải vô địch Ý (Serie A).

AC Milan có ngăn nổi Icardi (trái). Ảnh: EPA
AC Milan có ngăn nổi Icardi (trái). Ảnh: EPA

“Siêu kinh điển” của Tây Ban Nha (Real Madrid - Barca), “derby màu đỏ” nước Anh (Liverpool - M.U) và “derby thành Milan”, Inter Milan và AC Milan hoàn toàn có thể tự hào về cuộc quyết đấu giữa hai đội bóng, nằm trong tốp những trận cầu giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá cấp CLB. Sau nhiều năm sa sút, cả hai được kỳ vọng sẽ quật khởi ở mùa bóng này với sự đầu tư mạnh mẽ từ những ông chủ người Trung Quốc.

270 triệu euro, đó là khoản tiền Inter đã chi ra để mua cầu thủ kể từ khi Tập đoàn Suning mua lại 68,55% cổ phần đội bóng vào mùa hè năm 2016. Sự đầu tư của Rossoneri Sport dành cho AC Milan còn khủng khiếp hơn, 200 triệu euro mang về hơn 10 cầu thủ chỉ trong mùa hè 2017. Rất nhiều CĐV lâu năm của thành Milan có thể buồn bã vì việc đội nhà rơi vào tay các ông chủ người Trung Quốc nhưng derby Milan đã thực sự trở lại vị thế của một trong những trận cầu đắt giá nhất thế giới.

Dù vậy, tiền không phát huy hiệu quả tức thì khi Inter trải qua một mùa giải tồi tệ năm ngoái (xếp tận hạng 7 ở Serie A) trước khi thực sự ổn định mùa giải này dưới bàn tay của tân HLV Luciano Spalletti. Sau 7 vòng đấu, Inter vẫn đang bất bại với thành tích 6 thắng, 1 hòa, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Fiorentina và AS Roma. Trong khi đó, AC Milan gặp nhiều vấn đề về sự ổn định tương tự Inter mùa giải năm ngoái khi chỉ mới có được 12 điểm sau 7 vòng.

Nhưng điều đó không có nghĩa cuộc chiến rạng sáng mai sẽ trở thành một trận cầu chênh lệch. Với chất lượng đội ngũ gồm những cái tên như Leonardo Bonucci, Gianluigi Donnarumma, Andre Silva..., AC Milan hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Inter. Trở ngại lớn cho HLV Vicenzo Montella ở trận này là việc thiếu vắng tiền vệ Hakan Calhanoglu (treo giò) và tiền đạo Nikola Kalinic (chấn thương). Trong khi đó, Inter Milan cũng không có trụ cột Marcelo Brozovic.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: derby AC Milan Inter Milan