25/09/2015 05:30 GMT+7

Nolito - nỗi cay đắng của Barca

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Thảm bại 1-4 trước Celta Vigo ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha rạng sáng 24-9 (giờ VN) vừa khó tin, vừa cay đắng với Barca, đặc biệt người khiến Barca gục ngã lại là một cựu thành viên của họ.

Nolito (số 10) được đồng đội chúc mừng sau bàn thắng tuyệt đẹp Ảnh: AFP
Nolito (số 10) được đồng đội chúc mừng sau bàn thắng tuyệt đẹp - Ảnh: AFP

Sau trận đấu, tiền đạo Iago Aspas của Celta Vigo được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với cú đúp bàn thắng. Nhưng có một cầu thủ khác thi đấu xuất sắc chẳng kém Aspas, đó là đồng đội của anh: tiền đạo chạy cánh 29 tuổi Nolito. Chính Nolito chứ không phải Aspas mới là người ghi bàn mở màn cho chiến thắng khó tin của Celta Vigo bằng một cú vuốt bóng tuyệt đẹp ở phút 26. Sau đó, anh tiếp tục có hai đường kiến tạo cho Aspas ghi bàn, đó đều là những pha bóng cho thấy sự xông xáo lẫn khả năng quan sát tuyệt vời của Nolito.

Nhìn vào màn trình diễn rạng sáng qua của Nolito, có lẽ các CĐV Barca giờ đây đang phải cay đắng với câu hỏi: Vì sao Barca lại để mất cầu thủ này? Cây bút Ben Hayward của trang Goal.com cũng bình luận “Barca trả giá vì để mất Nolito”. Nhiều người sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng tiền đạo kém tên tuổi người Tây Ban Nha này đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga cùng Ronaldo và Karim Benzema với 5 bàn thắng ghi được mùa này.

Nolito là ai? Không xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh, Nolito đến Barca dưới dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2008 lúc 22 tuổi. Trong 3 năm ở Barca, Nolito hầu như chỉ đá cho đội B và chỉ có 5 lần ra sân ở đội chính (ghi 1 bàn).

Mùa hè 2011, chán thân phận dự bị ở Nou Camp, Nolito chuyển sang CLB Benfica (Bồ Đào Nha) và một chương mới trong sự nghiệp của anh mở ra từ đó. Ngay mùa giải đầu tiên, Nolito ghi 15 bàn cho Benfica. Sau đó, anh chuyển sang Granada rồi đến Celta Vigo. Người mang anh về sân Balaidos không ai khác chính là HLV Luis Enrique, khi đó đang dẫn dắt Celta Vigo. Bốn năm kể từ ngày rời Barca, Nolito ghi 49 bàn thắng, con số rất ấn tượng đối với một cầu thủ chạy cánh và chỉ thi đấu cho những đội bóng trung bình - khá.

Trước thềm trận gặp Barca, Nolito tỏ ra khiêm tốn khi nói với trang Goal.com: “Barca luôn có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở mọi vị trí”. Đó là lời giải thích cho việc Nolito không thể nào chen chân vào được một vị trí ở sân Nou Camp những năm trước đây. Nhưng tình cảnh hiện tại thì khác, HLV Enrique gần như không có người dự bị trên hàng công cho bộ ba Messi - Neymar - Suarez sau sự ra đi của Pedro Rodriguez và chấn thương dài hạn của Rafinha. Ở mùa hè này đã có rất nhiều tin đồn cho rằng ông Enrique muốn tái hợp với Nolito, và có lẽ ông Enrique nên sớm biến những tin đồn đó thành hiện thực.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 3 Cúp liên đoàn Anh: Newcastle - Sheffield Wednesday: 0-1; Norwich - West Brom: 3-0; Tottenham - Arsenal: 1-2; Walsall - Chelsea: 1-4; Manchester United - Ipswich: 3-0; Liverpool - Carlisle: 1-1 (Liverpool thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu).

* Vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Eibar: 2-2; Vallecano - Gijon: 2-1; Bilbao - Real Madrid: 1-2; Las Palmas - Sevilla: 2-0; Malaga - Villarreal: 0-1.

Vòng 6 Giải vô địch Đức: Leverkusen - Mainz: 1-0; Monchengladbach - Augsburg: 4-2; Hannover - Stuttgart: 1-3; Hoffenheim - Dortmund: 1-1; Schalke 04 - Frankfurt: 2-0.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên