01/12/2011 08:08 GMT+7

"Nói tôi mạo nhận là không đúng"

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Đó là phát biểu của ông Trần Song Hải - người đại diện cho Hội Cổ động viên (CĐV) VN gửi bức tâm thư đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sau thất bại cay đắng của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26. Trong đó có đề nghị tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn từ chức.

TT - Đó là phát biểu của ông Trần Song Hải - người đại diện cho Hội Cổ động viên (CĐV) VN gửi bức tâm thư đến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sau thất bại cay đắng của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26. Trong đó có đề nghị tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn từ chức.

Cơ quan ngôn luận của VFF ngày 27-11 đã cho rằng Hội CĐV VN không gửi thư ngỏ đến các cơ quan báo chí. Đó là hành động và quan điểm của cá nhân ông Trần Song Hải. Ngoài ra, không chỉ nhân danh Hội CĐV VN gửi thư đến các cơ quan truyền thông, ông Trần Song Hải còn mạo danh là phó chủ tịch Hội CĐV VN.

Nói về chuyện này, ông Trần Song Hải cho biết: “Các CĐV đi Indonesia về ai cũng rất bức xúc trước thất bại của U-23 VN. Càng chán nản hơn khi thấy VFF cứ tồn tại mãi điệp khúc “Xin lỗi và rút kinh nghiệm”, nên các anh em gắn bó lâu nay với đội tuyển VN như Văn Trần Hoàn (Hải Phòng), Trần Văn Hồng (Đà Nẵng), Phạm Văn Sáng

(TP.HCM) và tôi đã bàn bạc và quyết định thảo thư ngỏ gửi VFF. Chúng tôi sửa đi sửa lại, xin chữ ký của các anh em khác trong Hội CĐV VN sang Indonesia cổ vũ để ký dưới thư. Như thế không thể nói lá thư đó chỉ đại diện cho một cá nhân là tôi được”.

Về chuyện mạo nhận chức danh phó chủ tịch Hội CĐV VN, ông Hải nói: “Nếu nói tôi mạo nhận thì tại sao trong những sự kiện mà tôi làm cho Hội CĐV VN ở phía Nam họ không vạch mặt tôi thẳng thừng. Đó là việc tôi đại diện cho Hội CĐV VN đứng ra tổ chức cổ vũ cho đội tuyển VN đá với Macau ở vòng loại World Cup 2014 trên sân Thống Nhất hồi tháng 6. Mới đây, tôi đại diện cho Hội CĐV VN tặng khánh vàng có dòng chữ “Mã đáo thành công” như lời chúc cho đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26 trong lễ ra mắt Fan Fest tại TP.HCM. Hay trong công văn gửi Vietnam Airlines về việc thuê chuyên cơ chở CĐV VN sang Indonesia để cổ vũ, nếu nói tôi mạo nhận chức danh phó chủ tịch lâm thời thì tại sao anh Trung không phản bác khi đọc mà vẫn ký vào đó. Ngày 20-7 vừa qua, VFF đã mời tôi ra Hà Nội để bàn về việc thành lập Hội CĐV VN. Khi đó, trong ban vận động thành lập Hội CĐV VN, tôi được phân công phụ trách miền Nam, anh Trung phụ trách miền Bắc và anh Hồng phụ trách miền Trung. Sau đó, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng thường xuyên liên lạc với tôi trong các sự kiện của Hội CĐV, mà gần đây nhất là nhắn tin hỏi tôi việc thuê chuyên cơ cho CĐV VN sang Indonesia thế nào: “Liệu kế hoạch CĐV xem bán kết, chung kết có thực hiện không?”.

Khi cần, các anh nhìn nhận (không chính thức) rằng tôi là phó chủ tịch lâm thời của hội. Còn khi tôi đại diện các CĐV của hội gửi thư cho VFF để góp ý thì các anh lại cho là tôi mạo nhận. Tôi thấy buồn khi những đóng góp của mình và các anh em khác trong Hội CĐV VN lại bị nhìn nhận theo chiều hướng khác như thế”.

CĐV Nguyễn Văn Lợi cũng khá bức xúc khi anh có ký vào thư ngỏ nhưng trên cơ quan ngôn luận của VFF lại nói là anh bất ngờ và phản đối lá thư do ông Hải gửi báo chí.

“Tôi sẽ không rút khỏi Hội CĐV VN sau chuyện này bởi đây là hội những CĐV chân chính chứ không phải là hội CĐV của VFF, và tôi vẫn còn muốn đóng góp cho bóng đá VN” - ông Hải khẳng định.

NGUYÊN KHÔI ghi

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên