20/10/2011 04:16 GMT+7

Nỗi niềm Thanh Nhân

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 19-10, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã góp công lớn giúp đội TP.HCM đoạt chiếc HCV đầu tiên tại Giải đua xe đạp vô địch toàn quốc 2011 ở nội dung đồng đội tính giờ nam (80km) tại TP Vũng Tàu.

yEKhSVBZ.jpgPhóng to
Thanh Nhân (thứ hai từ trái) - chỗ dựa của đội TP.HCM cả về chuyên môn lẫn tinh thần - Ảnh T.P.

Thanh Nhân là một trong những tay đua chủ lực của đội TP.HCM. Đóng góp của anh không chỉ là những giọt mồ hôi góp sức cùng đồng đội, mà còn là sự “hi sinh” trong tình cảm cá nhân. Cụ thể ngày 11-10, Thanh Nhân phải tập trung tại TP Vũng Tàu cùng đồng đội. Hai ngày sau, vợ anh ở nhà đã sinh con trai đầu lòng. Thanh Nhân nói: “Tôi rất muốn dự giải vô địch toàn quốc nhưng không nỡ đi khi vợ sắp đến ngày sinh nở. Nhưng chính vợ tôi là người động viên tôi đi thi đấu. Đêm vợ đi sinh, tôi không tài nào chợp mắt được và chỉ mong trời mau sáng để điện về gia đình hỏi thăm tin tức”.

HLV Đỗ Thành Đạt của đội TP.HCM rất tâm lý khi đặc cách cho Thanh Nhân một ngày nghỉ để về thăm gia đình. Dù vậy, Thanh Nhân vẫn quyết định ở lại. Anh nói: “Tôi rất buồn và nhớ vợ con, nhưng tôi sợ khi nhìn mặt con rồi sẽ không đành lòng ra đi. Ngoài niềm đam mê với xe đạp, tôi còn trách nhiệm với đồng đội, với người hâm mộ. Tôi cũng mong thời gian trôi qua thật nhanh để hoàn tất phần thi tại giải để về với gia đình. Vợ tôi đang chờ tôi về để cùng đặt tên cho con”.

Quyết định của Thanh Nhân trở thành động lực giúp đồng đội thi đấu nỗ lực hơn. Và đội TP.HCM đã vượt qua nhiều đối thủ lớn như An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long... để giành HCV nội dung đồng đội tính giờ nam - nội dung thi đấu “xương” nhất của giải với thành tích 1 giờ 40 phút 34,20 giây.

* Ở nội dung đồng đội tính giờ nữ (45km), An Giang đã giành HCV với thời gian 1 giờ 03 phút 44 giây (hơn đội Bình Dương 8 giây). Đội Đồng Tháp đoạt HCĐ với thành tích 1 giờ 05 phút 16 giây.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên