05/07/2014 01:23 GMT+7

Nơi nào có ý chí, ở đó có con đường

HÀ NGUYÊN (TP.HCM)
HÀ NGUYÊN (TP.HCM)

TT - Bị lãng quên suốt cả vòng bảng, Klaas-Jan Huntelaar bất ngờ trở thành niềm “hi vọng vàng” của người Hà Lan trước trận tứ kết. Nỗ lực bền bỉ đã giúp “The Hunter - gã thợ săn” bước ra khỏi bóng tối và để lại dấu ấn của mình tại VCK World Cup 2014.

Dù là một tiền đạo Hà Lan chính gốc nhưng Huntelaar lại chẳng biết “làm ảo thuật” như Dennis Bergkamp, cũng không thể tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu như Robin van Persie. Có lẽ vì thế mà sự nghiệp của chân sút này mãi lận đận, luôn phải làm cái bóng cho người khác, cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Phải đến khi bế tắc trước Mexico, HLV Louis van Gaal mới nhớ đến Klaas-Jan Huntelaar. Và chàng tiền đạo có cái tên khó nhớ này không làm người hâm mộ “cơn lốc da cam” phải thất vọng. Trên chấm phạt đền và trước sức ép khủng khiếp ở phút bù giờ, Huntelaar đã lạnh lùng đưa Hà Lan vào tứ kết.

Với chấn thương của Van Persie, người Hà Lan đang gọi tên Huntelaar bằng tất cả niềm kỳ vọng lớn lao. Ở tuổi 30, “gã thợ săn” lần đầu tiên có cơ hội lĩnh xướng hàng công đội bóng áo cam tại World Cup. Hết dự bị cho Van Nistelrooy lại đóng thế cho Van Persie, đã đến lúc Huntelaar đảm nhiệm vai chính trên sân khấu lớn nhất đời mình.

Tại Espana 1982 cũng có một chân sút bị xem như người thừa suốt vòng bảng nhưng rồi đã tỏa sáng rực rỡ ở những cuộc chiến sống còn. Paolo Rossi chỉ cần ba trận đấu để ghi sáu bàn thắng, đưa người Ý bước lên ngai vàng. Hành trình không tưởng ấy chính là minh chứng cho chân lý: nơi nào có ý chí, ở đó có con đường.

Trái bóng tròn vẫn luôn công bằng với tất cả. Chỉ cần có đủ nỗ lực và kiên trì, mỗi cầu thủ đều sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng. Câu chuyện cổ tích cách đây 32 năm sẽ là động lực để Huntelaar chứng minh niềm tin sắt đá của mình trong trận đấu đêm nay.

HÀ NGUYÊN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên