06/08/2011 11:59 GMT+7

Nổi lên Kirani James

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng nay 6-8, đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên của giai London Diamond League, trong đó nổi lên ngôi sao 18 tuổi người Grenada, Kirani James.

Ở cự ly 400m, ngôi sao mới nổi 18 tuổi này đã về nhất với thời gian 44,61 giây và bỏ xa người về nhì là Jermaine Gonzalez đến gần ¼ giây. Thành tích 44,61 giây cũng giúp James có được thành tích nhanh nhất trong năm 2011, vượt hơn thời gian của những đàn anh lừng lẫy đến từ Mỹ như Angelo Taylor hay Jeremy Wariner.

F8Qpe0Ig.jpgPhóng to
Kirani James tại giải London Diamond League - Ảnh: BBC News

“Tôi cảm thấy rất khỏe và thành tích này cho thấy tôi đang đi đúng hướng tới Daegu”, James nói.

Điều đáng nói ở chỗ đây chỉ mới là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Kirani James. Và với việc tại giải VĐTG điền kinh 2011 sắp tới tại Daegu, Hàn Quốc, Jeremy Wariner phải vắng mặt vì chấn thương, Kirani James hiện trở thành ứng cử viên sáng cho chiếc HCV cự ly 400m.

Trong quá khứ Kirani James được xem là một tài năng trẻ của điền kinh thế giới nhưng ít ai ngờ thành công lại đến sớm với anh như vậy. Cách đây hai năm, James đã phá kỷ lục 400m đã tồn tại 6 năm tại CARIFA Games do chính Usain Bolt lập được.

Năm 14 tuổi, James có kỷ lục đầu tiên ở lứa tuổi và sau đó, năm nào James cũng phá kỷ lục lứa tuổi. Năm 17 tuổi, James đoạt HCV 400m tại giải VĐTG trẻ thế giới và được bầu chọn là Vận động viên xuất sắc nhất Grenada, một đảo quốc 110.000 dân ở khu vực Caribê.

Giải London Diamond League còn chứng kiến chiến thắng dễ dàng của David Rudisha ở cự ly 800m và đang hướng tới chiếc HCV tại giải VĐTG sắp tới.

Cự ly quan trọng nhất, 100m nam, đã vắng mặt hầu hết những hảo thủ: Tyson Gay do bị chấn thương; Asafa Powell rút lui giờ chót cũng vì chấn thương trong khi Usain Bolt từ chối thi đấu tại London do mức thuế ở thành phố này quá cao. Trong bối cảnh đó, Johan Blake của Jamaica đã về nhất với thời gian 9,95 giây trong điều kiện ngược gió và nếu ra quy ra điều kiện bình thường, thời gian của Blake là 9,85 giây.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên