11/10/2014 03:21 GMT+7

“Nội chiến” của bóng đá Đức

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nói vậy bởi những ngôi sao của Giải vô địch Đức (Bundesliga) sẽ đối đầu nhau trong trận Đức gặp chủ nhà Ba Lan vào rạng sáng 12-10 (giờ VN) ở bảng D vòng loại Euro 2016.

Trong 18 lần đối đầu, tuyển Đức bất bại trước Ba Lan với 12 trận thắng và 6 trận hòa. Dù vậy, những cuộc đấu giữa Đức và Ba Lan vẫn luôn ngập trong không khí nóng bỏng với những mối hiềm khích trong lịch sử giữa hai quốc gia này.

Không chỉ vậy, lần gặp gỡ này cũng đáng chờ đợi về mặt chuyên môn khi trong đội hình Ba Lan có đến năm tên tuổi lớn thành danh nhờ bóng đá Đức và đang thi đấu ở Bundesliga như Robert Lewandowski, Lucasz Piszczek... 

Trước trận đấu, trang Goal.com dẫn lời tiền đạo Bayern Munich từng khoác áo Dortmund Lewandowski: “Ba Lan sẽ chơi tấn công trước Đức. Tôi đã chơi bóng ở Bundesliga từ nhiều năm qua và không xa lạ gì với các cầu thủ Đức. Chúng tôi đã đùa với nhau trước trận đấu và họ thừa nhận tuyển Đức hoàn toàn hài lòng nếu giành được một trận hòa ở Warsaw (Ba Lan)”.

Ba Lan hoàn toàn có thể kỳ vọng về một chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Đức ở trận này khi có lợi thế sân nhà cùng đội hình được xem là chất lượng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Khí thế của tuyển Ba Lan cũng không hề thua kém ĐKVĐ thế giới Đức khi họ giành thắng lợi 7-0 trước Gibraltar trong trận ra quân vòng loại Euro 2016, trong khi Đức phải chật vật vượt qua Scotland 2-1.

Bên cạnh đó, HLV Joachim Loew (Đức) đang đau đầu với sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột vì chấn thương như Mesut Ozil, Marco Reus, Bastian Schweinsteiger, Benedikt Howedes, Sami Khedira, Mario Gomez. Trước Ba Lan, nhiều khả năng ông Loew sẽ phải thử nghiệm chân sút còn xa lạ Max Kruse trong việc tìm kiếm người thay thế cho Miroslav Klose. Ngoài ra, chân sút gốc Ba Lan Lucas Podolski cũng có thể được trọng dụng trở lại. Ở Euro 2008, Podolski là người đã ghi hai bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Ba Lan với tỉ số 2-0.

[box]Cơ hội cho Serbia

Trận Ba Lan - Đức sẽ là cơ hội để Scotland và Ireland, hai đội bóng khác của bảng D, tìm cơ hội vươn lên khi ở vòng đấu này họ chỉ lần lượt gặp những đội bóng yếu là Georgia và Gibraltar trên sân nhà.

Ở bảng I, Serbia có cơ hội giành điểm số đầu tiên vòng loại Euro 2016 khi chỉ gặp Armenia (Serbia đá trận ra quân với Pháp - đội bóng tham dự vòng loại với tư cách giao hữu), trong khi Đan Mạch đến làm khách trên sân Albania. Đội nào thắng trong trận Đan Mạch - Albania (đang có cùng 3 điểm) sẽ đoạt ngôi đầu bảng I.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên