18/10/2015 04:54 GMT+7

Nội bộ VTF to tiếng, nghi kỵ lẫn nhau

T.P. - H.Đ.
T.P. - H.Đ.

TT - Ngày 17-10, cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã nổi sóng bởi những chất vấn gay gắt nhắm vào ông Nguyễn Quốc Kỳ - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF.

Quang cảnh cuộc họp ban chấp hành VTF sáng 17-10 - Ảnh: H.Đ.
Quang cảnh cuộc họp ban chấp hành VTF sáng 17-10 - Ảnh: H.Đ.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, các thành viên VTF đã nhiều lần to tiếng, thậm chí đập bàn tranh cãi với nhau.

“Phát pháo” đầu tiên là của ông Lê Việt Hường, ủy viên thường vụ VTF. Ông Hường nêu một chuỗi yếu kém, tồn đọng của VTF trong khâu quản lý như: tổ chức các giải đấu luôn có vấn đề, gần sát ngày mới đưa ra điều lệ giải, những lùm xùm về vấn đề trọng tài, VTF không bàn bạc với các địa phương về công tác tuyển chọn, đào tạo tài năng trẻ hay vạch ra định hướng phát triển phong trào; không cải thiện được vấn đề tài chính... Nhưng ý kiến được nhiều người tâm đắc nhất của ông Hường chính là thẳng thắn thừa nhận: “VTF không có vai trò gì trong việc phát triển tài năng trẻ, toàn do gia đình VĐV tự đầu tư hoặc một số đơn vị như Becamex tự đào tạo”.

Đây là điều làm bức xúc người hâm mộ bởi thực tế không chỉ nhiệm kỳ hiện tại mà 20 năm qua, quần vợt VN gần như giậm chân tại chỗ. “Sản phẩm” của quần vợt VN là những VĐV yếu chuyên môn khi bước ra quốc tế nhưng tai tiếng đầy rẫy với những xìcăngđan lủng củng nội bộ, nghi án bán độ...

Nhưng cuộc họp thật sự “nóng” lên với phần chất vấn của phó chủ tịch VTF Trần Ngọc Lệnh đối với ông Nguyễn Quốc Kỳ. Đại ý ông Lệnh chỉ trích ông Kỳ thiếu minh bạch trong các hợp đồng tài trợ giữa VTF và Vietravel, lem nhem trong vấn đề tài chính, quảng cáo của tờ tạp chí Tennis Lifestyle... Vì phát biểu của ông Lệnh có phần lòng vòng, ông Kỳ đã cắt ngang để yêu cầu nói vào trọng tâm vấn đề và gây ra sự to tiếng sau đó của nhiều thành viên ban chấp hành VTF.

Đáp lại, ông Kỳ khẳng định: “Mọi vấn đề thu chi của VTF đều có hóa đơn rõ ràng, làm nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ với Nhà nước. Ban tài chính đều có báo cáo trong các cuộc họp ban chấp hành VTF, chỉ gián đoạn trong bảy tháng gần nhất vì không có cuộc họp nào và hoàn toàn có thể cung cấp hồ sơ làm rõ cho những thành viên nào còn thắc mắc”. Ông Kỳ khẳng định: “Tôi làm việc không lương và cũng không nhận bất kỳ một đồng nào của VTF. Nếu ai cố tình hãm hại tôi thì tôi sẽ làm tới cùng sự việc”.

Ông Lệnh cũng đặt vấn đề vì sao VTF đăng cai Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2015 thuộc hệ thống Challenger của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) tốn nhiều tiền mà ông không được biết. Ông Kỳ trả lời: “Tôi khẳng định VTF không tốn một xu nào cho Vietnam Open bởi Công ty Stream nhận làm hết. Ngoài ra, Công ty Stream phải nộp lại cho VTF 300 triệu đồng. Tôi đã báo cáo việc này với chủ tịch VTF Nguyễn Danh Thái và anh Thái đồng ý. Như vậy, VTF không phải làm gì mà có tiền, vừa được lợi cho phát triển phong trào. Đây là yếu tố quan trọng nhất bởi mấy năm nay chúng ta không có gì hấp dẫn cả”.

Dự kiến tháng 3-2016, VTF tiến hành đại hội bầu ban chấp hành mới.

T.P. - H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên