26/12/2009 08:16 GMT+7

Noel ấm áp của lực sĩ mồ côi cha

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đây có lẽ là mùa Giáng sinh ấm áp nhất đối với lực sĩ mồ côi cha Dương Thanh Trúc, người giành HCV hạng 77kg cử tạ tại SEA Games 25, vì anh có tiền mua quà cho mẹ và xây mộ cho ngoại...

TT - Đây có lẽ là mùa Giáng sinh ấm áp nhất đối với lực sĩ mồ côi cha Dương Thanh Trúc, người giành HCV hạng 77kg cử tạ tại SEA Games 25, vì anh có tiền mua quà cho mẹ và xây mộ cho ngoại...

Chiều 24-12, Trúc vui sướng đứng ngồi không yên vì biết tin sẽ nhận được những đồng tiền thưởng đầu tiên cho chiếc HCV SEA Games 25. 5 triệu đồng từ Ngân hàng Liên Việt cho HCV giờ mới đến tay Trúc. Anh chẳng còn thiết tập tành gì nữa nên hết buổi tập đã phi xe về nhà với mẹ trong đêm Noel và tặng quà cho bà.

Mẹ Trúc là bà Dương Thị Hoa, một người bán hàng rong tại Q.Gò Vấp (TP.HCM). Cầm số tiền thưởng quý giá do con kiếm được từ những giọt mồ hôi trên sàn đấu, bà hạnh phúc không nói nên lời. Ngày 25-12, Trúc còn vui hơn khi anh nhận thêm 45 triệu đồng tiền thưởng từ UBND TP.HCM, Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát cho chiếc HCV SEA Games 25. Đây là số tiền lớn nhất mà Trúc được cầm trên tay.

Trúc sinh ra và lớn lên tại căn phòng được thuê trên đường Lê Văn Thọ, Q.Gò Vấp. Từ lúc chưa sinh anh đã bị người cha bỏ rơi. Đã 25 năm, Dương Thanh Trúc là đứa trẻ mồ côi cha, mẹ không nghề nghiệp, không nhà cửa. Trúc lớn lên trong căn phòng chừng 8m2 mà mẹ anh thuê và sống với bà ngoại bằng đồng tiền kiếm được từ bán rau, bán phở, bán ve chai... Biết mẹ và ngoại vất vả, từ nhỏ Trúc đã thương mẹ, thương bà và rất chăm ngoan.

Tuy nhiên, cậu bé Dương Thanh Trúc chẳng giống ai trong gia đình là có máu mê thể thao từ nhỏ. Cái duyên với cử tạ bén với Trúc khi anh được một người bạn rủ sang chơi môn này sau khi anh bị loại khỏi đội bóng đá năng khiếu Q.Tân Bình năm 14 tuổi. Năm 2003, Trúc được gọi vào đội tuyển cử tạ TP.HCM và lần đầu tiên tham dự SEA Games 24 tại Thái Lan. Nhưng phải hai năm sau tại Lào, anh mới đoạt được chiếc HCV SEA Games.

Ngày 12-12 trở thành ngày khó quên nhất với Trúc khi anh xuất sắc đạt tổng cử 295kg (126kg cử giật, 169kg cử đẩy), hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Zukifli (Malaysia) 2kg để giành HCV. Niềm hạnh phúc ngập tràn nhà thi đấu. Nước mắt đã rơi trên má nhà vô địch SEA Games 25 hạng 77kg.

Suốt 25 năm qua, ngoài đi tập tạ, cuộc sống của Trúc gói gọn trong căn phòng 8m2 trên đường Lê Văn Thọ. Sự lăn lộn, nhọc nhằn khiến Thanh Trúc nhận ra những giá trị của cuộc sống. Năm 2006 bà ngoại mất thì năm 2007 Trúc lần đầu được gọi lên đội tuyển quốc gia và tham dự SEA Games 24. Với tâm niệm phải giành huy chương kiếm tiền xây mộ cho ngoại, Trúc đã thi đấu và đoạt HCĐ. Nhưng vì một lý do nào đó, thành tích của Trúc đã không được ban tổ chức công nhận và thế là đành thất hứa với ngoại. Đầu năm 2009, tin Trúc lại được gọi lên đội tuyển khiến bà Hoa vui mừng khôn tả. Bà Hoa giờ bị bệnh đau cột sống và chẳng thể buôn bán được gì ngoài trông chờ vào tiền lương VĐV của Trúc.

“Tôi đã thất hứa với ngoại một lần rồi, lần này có tiền tôi sẽ xây mộ cho ngoại. Giờ má cũng đau ốm không làm ra tiền, tôi phải thi đấu tốt hơn nữa để mang nhiều thành tích cho đất nước và kiếm tiền nuôi má...”

- Thanh Trúc nói đầy xúc động.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên