25/08/2012 18:46 GMT+7

Nổ tại nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela, 24 người chết

Đ.K.L. (Theo BBC News, Business Week)
Đ.K.L. (Theo BBC News, Business Week)

TTO - Chính quyền Venezuela cho biết ít nhất 24 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ nổ vào lúc 1g sáng 25-8 giờ Venezuela (chiều 25-8 giờ VN), tại nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này.

7KZnDSYy.jpgPhóng to
Quang cảnh vụ cháy tại nhà máy lọc dầu Amuay nằm ở phía bắc Venezuela - Ảnh: Reuters

Vào thời điểm trên, một bồn chứa đã nổ tung gây thiệt hại cho nhà máy và các tòa nhà lân cận.

Stella Lugo, thị trưởng bang Falcon, nơi đặt nhà máy lọc dầu Amuay, cho biết ít nhất 24 người chết và 50 người bị thương. Quân đội cũng có mặt để giúp phong tỏa khu vực và dùng phà, chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

Bà Lugo cũng cho biết đám cháy vẫn còn tại Amuay nhưng sự việc đã ở trong tầm kiểm soát.

Hầu hết các quan chức cao cấp của Venezuela như phó tổng thống Elias Jaua và Bộ trưởng năng lượng Rafael Ramirez đều đã có mặt tại hiện trường.

Bộ trưởng năng lượng Venezuela, Rafael Ramirez khẳng định nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ xăng. Ông Ramirez cho biết các công nhân tại nhà máy sẽ tìm ra nguyên nhân gây rò rỉ trong thời gian sớm nhất. Hiện dầu nguyên liệu đã được ngừng đưa đến phần nhà máy đang bốc cháy.

Được biết Amuay là một trong những khu phức hợp lọc dầu lớn nhất thế giới với công suất 955.000 thùng/ngày. Khu vực bị cháy có năng suất khoảng 645.000 thùng/ngày. Vụ nổ này khiến nhà máy lọc dầu này phải ngừng sản xuất trong hai ngày.

Trước khi vụ nổ xảy ra tại Amuay, giới phân tích cho rằng nhiều nhà máy lọc dầu tại Venezuela - quốc gia sản xuất dầu lớn nhất Nam Mỹ - có nhiều vấn đề như mất điện hay thường xuyên có tai nạn.

Hiện vẫn chưa biết vụ nổ này ảnh hưởng thế nào đến việc xuất khẩu dầu của Venezuela, một quốc gia thuộc OPEC - Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu.

Đ.K.L. (Theo BBC News, Business Week)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên