31/01/2018 05:50 GMT+7

Nỗ lực nhiều hơn vì người hâm mộ Việt Nam

KHươNG XUâN LượC GHI
KHươNG XUâN LượC GHI

TT - Sau thành công tại Giải U-23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã kêu gọi cầu thủ, LĐBĐVN (VFF), các CLB... phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng tình yêu và sự chờ đợi ngày càng tăng của người hâm mộ VN.

HLV Park Hang Seo và Quang Hải, Duy Mạnh tại cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ Ảnh: Việt Dũng
HLV Park Hang Seo và Quang Hải, Duy Mạnh tại cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ Ảnh: Việt Dũng

Chiều 30-1, HLV trưởng U-23 VN - ông Park Hang Seo và hai tiền vệ Quang Hải, Duy Mạnh đã có cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Tuổi Trẻ. Bên cạnh sự thân thiện, vui tính, HLV Park cũng rất “tỉnh” trước tương lai của bóng đá VN.

Bóng đá VN chưa có trình độ cao

Trả lời câu hỏi của bạn đọc: “Thành tích HCB của U-23 VN hiện nay dù vô cùng quý giá, có ý nghĩa lịch sử nhưng hãy đặt đúng vị trí của nó bởi đây vẫn là huy chương của lứa trẻ trong bóng đá chứ không phải đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đại diện cho nền bóng đá đó?”, HLV trưởng Park Hang Seo nói: “Tôi đang kiêm nhiệm HLV trưởng đội U-23 và ĐTQG. Trong bảng xếp hạng, FIFA không chỉ căn cứ vào thành tích ĐTQG mà còn nhiều yếu tố khác để xếp hạng nền bóng đá của quốc gia đó. Ý kiến của bạn đọc này có một phần đúng vì nói khách quan đánh giá về nền bóng đá phải dựa trên nhiều yếu tố khác nữa.

Tuy nhiên, bóng đá mang tính kế thừa và đội tuyển U-23 thời gian tới sẽ là ĐTQG. Do đó, với kết quả tuyển U-23 đã làm được, chúng ta có thể dự đoán được thành tích ở ĐTQG trong tương lai. Dù vậy, rất khó để mang thành tích U-23 châu Á để đánh giá về AFF Cup 2018 vì thành công của U-23 là U-23, còn ở AFF Cup 2018 là sân đấu của ĐTQG”.

Về câu hỏi: “Bí quyết nào giúp U-23 VN chơi đẹp và giành được giải thưởng fair play tại giải đấu vừa qua?”, HLV Park cho biết các cầu thủ VN hầu hết là những người có bản tính hiền lành, dễ thương ngoài đời nhưng trên sân đấu thì chơi rất máu lửa. “Vì vậy việc của tôi chỉ là nói các cầu thủ cố gắng ít phạm lỗi ở phía sân nhà, tránh bị phạt bất lợi, còn việc đá đẹp là do các cầu thủ”.

Tất cả phải nỗ lực nhiều hơn

HLV Park cho rằng việc giành HCB châu Á cũng có nghĩa là từ nay trở về sau, sự chờ đợi của người dân ngày càng cao và đội tuyển phải nỗ lực hơn nữa. “Tôi đã nói với cầu thủ chúng ta chưa đạt tới trình độ cao của bóng đá đâu. Cầu thủ, LĐBĐVN (VFF), các CLB... phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng được tình yêu của người dân VN trong thời gian sắp tới chứ một mình tôi rất khó để đưa bóng đá VN phát triển” - HLV Park nói.

Về câu hỏi: “Liệu ông có bỏ chúng tôi đi nếu có ai trả ông lương 1 triệu USD?”, HLV Park hóm hỉnh cho biết ông muốn đi cũng không được vì đang vướng hợp đồng với VFF. HLV Park nói: “Tôi nghĩ có người thích tiền, có người thích uy tín, danh vọng hơn. Nói vậy thôi chứ không ai bỏ ra 1 triệu USD thuê tôi đâu. Người phương Đông thường giữ gìn danh dự, phẩm giá của mình. Tôi còn thời hạn trong hợp đồng với VFF, giữ hợp đồng là phép lịch sự, uy tín, danh dự của người phương Đông cũng như cá nhân tôi”.

*** Error ***
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao tặng HLV Park Hang Seo bức ảnh các tuyển thủ U-23 VN tung hô ông do PV Tuổi Trẻ chụp sau trận bán kết với Qatar. Ảnh: VIỆT DŨNG

Mong khán giả đến sân theo dõi V-League

Duy Mạnh cho biết anh và các cầu thủ U-23 VN phải sớm trở về CLB tập luyện và cân bằng lại cuộc sống sau giải U-23 châu Á. “Tôi rất mong tình cảm của người hâm mộ dành cho bóng đá sẽ tăng lên và sẽ đến theo dõi V-League để giải đấu có thật nhiều khán giả và chất lượng hơn. Mỗi khi thi đấu, được nhìn thấy khán giả là động lực tốt nhất để cống hiến hết mình” - Duy Mạnh chia sẻ.

Cả Duy Mạnh và Quang Hải đều cho rằng bí quyết thành công của U-23 VN đến từ sự đoàn kết và chiến thuật thông minh của HLV Park Hang Seo. Chỉ 5 tháng trước vẫn với lực lượng này các cầu thủ VN đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng SEA Games 29 và HLV Hữu Thắng phải từ chức, nhưng 5 tháng sau mọi thứ đã khác.

Gặp các đối thủ mạnh như Úc, Qatar mà chúng ta chơi ngang ngửa, giành chiến thắng, thì giờ nếu gặp Thái Lan bạn có sợ không? Trả lời câu hỏi dành cho mình, Quang Hải nói: “Tôi nghĩ bắt đầu từ bây giờ mình sẽ thay đổi suy nghĩ của mọi người khi thi đấu với Thái Lan, không có gì phải sợ hãi”.

Kết thúc cuộc đối thoại, cả ba thầy trò và khán phòng đều cười rộn rã. Không chỉ ấn tượng với việc trao đổi thân thiện, gần gũi với học trò và bạn đọc, HLV Park Hang Seo còn rất quan tâm đến cầu thủ của mình. Khi được bạn đọc hỏi ông có biết cầu thủ Hồng Duy đi bán mỹ phẩm trên mạng không, HLV Park ngay lập tức quay sang hỏi Quang Hải và Duy Mạnh sao không nói cho ông biết. HLV Park nói nếu Hồng Duy có bán mỹ phẩm cũng là việc cá nhân của cậu ấy. “Phòng tôi và phòng Hồng Duy gần nhau và tôi thường sang phòng cậu ấy nhưng không gõ cửa. Thế nhưng những lần tôi sang Duy không nói gì về chuyện đó, tôi thường chỉ bắt gặp cậu ấy ngồi thiền”.

Phút thoải mái của ông Park và Quang Hải

Trong buổi giao lưu, HLV Park Hang Seo nói với Quang Hải: “Nhân tiện đây tôi cũng xin nói thêm, báo chí Hàn Quốc đang có sự hiểu nhầm giữa tôi và Hải. Tôi hỏi Hải nhé: Trong quá trình huấn luyện, có bao giờ Hải đến nói với tôi tập luyện như vậy là mệt quá không?”, Quang Hải đáp: “Dạ chưa bao giờ”.

HLV Park: “Thế mà báo chí Hàn Quốc nói Hải đến nói với tôi như thế. Nhưng tôi nói với Hải thế này: Quần áo giày dép của anh là do người dân mua đấy, nếu anh không đá được thì về. Anh giờ là nguyên nhân gây hiểu nhầm là giữa tôi với anh có mâu thuẫn như báo chí Hàn Quốc đưa đấy. Tôi cũng không biết tờ báo nào của Hàn Quốc đưa vậy nhưng có thể họ lấy nguồn tin từ VN. Tôi mà bị đuổi về Hàn Quốc là Hải phải chịu trách nhiệm đấy”. Quang Hải: “Sao cháu phải có trách nhiệm ạ?”, ông Park: “Vì người ta nói cháu nói vậy”.

“Tôi nhớ các bạn hơn vợ của tôi chứ”

Duy Mạnh nhận quà lưu niệm từ báo Tuổi Trẻ ở cuộc giao lưu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cùng đứng chung thang máy xuống sảnh báo Tuổi Trẻ sau buổi giao lưu, tiền vệ Đỗ Duy Mạnh nhờ trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa: “Anh hỏi ông Park giùm em là ngày mai (31-1) chia tay rồi, ông ấy có nhớ gì bọn em không hay giờ rảnh rồi chỉ nhớ đến vợ thôi?”. Nghe xong, ông Park cười sảng khoái và vỗ má yêu Duy Mạnh rồi bảo: “Sao lại không? Tôi nhớ các bạn hơn vợ của tôi chứ!”, trợ lý Huy Khoa dịch lại khiến Duy Mạnh và Quang Hải cùng cười vang. Trước đó, trợ lý Lê Huy Khoa đã ôm Duy Mạnh, Quang Hải rồi nói: “Hai tháng trời gần nhau, mai xa hai em cũng như những cầu thủ khác ở đội anh sẽ nhớ lắm đây”.

Nhìn thầy trò HLV Park đối xử với nhau nhiều tình cảm như thế, mới thấy đội bóng này là một gia đình. (N.K.)

“Con người vẫn vậy thôi. Nhưng quan trọng là HLV trưởng Park Hang Seo đã tạo cho đội sự tự tin và không sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào

Tiền vệ Quang Hải

 
KHươNG XUâN LượC GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên