26/07/2016 14:03 GMT+7

Nổ bom khủng bố như động đất tại sân bay Somalia 

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trưa 26-7, sân bay tại thủ đô Mogadishu, Somalia đã bị nhóm vũ trang Al-Shabab tấn công. Các nhân chứng cho biết đã có hai quả bom phát nổ kèm theo nhiều loạt xả súng.

Cột khói bốc lên từ vị trí bị đánh bom - Ảnh: BBC
Cột khói bốc lên từ vị trí bị đánh bom - Ảnh: BBC

Từ khu vực bị tấn công, có thể thấy một cột khói lớn bốc lên. Khu vực này cũng là nơi tập trung của lực lượng gìn giữ hòa bình của châu Phi.

Nhà báo địa phương Harun Maruf cho biết thực chất hai vụ nổ là do hai chiếc xe hơi mang bom liều chết đi thẳng vào hai chốt kiểm soát của lực lượng an ninh Somali trên đường vào sân bay tại Mogadishu. Hai chiếc xe chở bom này đến mục tiêu và phát nổ đồng thời.

Theo trang Al Jazeera, một số phóng viên hiện trường cho biết nhiều xe cứu thương đã đến hiện trường, chở người bị thương đi cấp cứu.

Một nhân chứng Mo Shire viết trên twitter rằng vụ nổ rất lớn, khiến có cảm tưởng như động đất. Cũng trên twitter, nhân chứng Mohamed Moalimuu cho biết có nhiều người đã chết sau vụ đánh bom.

Al-Shabab là nhóm hồi giáo vũ trang thân với tổ chức khủng bố Al Qeada.

Abdulaziz Abu Muscab, người phát ngôn của nhóm khủng bố, nói với trang Al Jazeera: "Các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng nước ngoài đang chiếm đóng tại đất nước Hồi giáo của chúng tôi. Chúng tôi đã giết được nhiều người".

Hãng tin BBC cho biết vụ tấn công làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Được biết khu vực xung quanh sân bay tại Mogadishu là "vành đai xanh", nơi đặt trụ sở của nhiều đại sứ quán, văn phòng Liên Hiệp Quốc và các tổ chức gìn giữ hòa bình. Trong vài tuần qua, khách sạn trong khu vực này đã nhiều lần bị tấn công.

Chính phủ Somalia, với sự giúp đỡ của Lực lượng từ Liên đoàn châu Phi, đang chiến đấu dữ dội với tổ chức Al-Shabab ở nhiều nơi tại Somali.

Tới 15g19 chiều cùng ngày, số người thiệt mạng trong vụ tấn công được xác định là 10, trong số này có 7 người thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Tính đến 16g48, hãng tin AFP cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã lên đến 13.

 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên