03/04/2014 15:00 GMT+7

Nistelrooy: "Bayern Munich sẽ vô địch Champions League"

TTO
TTO

TTO - Trong cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ vào chiều 3-4 tại tòa nhà Bitexco (TP.HCM), cựu ngôi sao bóng đá Hà Lan Ruud van Nistelrooy dự đoán Bayern Munich sẽ giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay. Ngoài ra, Nistelrooy cũng dự đoán Argentina sẽ giành chức vô địch World Cup 2014.

* Anh đoán đội nào sẽ đăng quang Champions League năm nay? (linhtoan@gmail...)

Nistelrooy: Tôi luôn rất hy vọng hai CLB mà tôi từng thi đấu là Real Madrid và Manchester United sẽ chiến thắng. Nhưng theo dự đoán của tôi năm nay, Bayern Munich sẽ vô địch và trở thành đội đầu tiên phá vỡ 'lời nguyền" chưa từng có đội bóng nào đăng quang hai lần liên tiếp trong lịch sử Champions League. 

Van Nistelroy giao lưu trực tuyến bạn đọc với báo Tuổi Trẻ. Ảnh: N.K
Van Nistelroy đang trả lời câu hỏi bạn đọc. Ảnh: N.K
Van Nistelrooy dự đoán Bayern Munich sẽ vô địch Champions League năm nay. Ảnh: N.K
Nistelrooy bốc thăm chọn bạn đọc trúng giải cuộc thi "Đường đến chung kết". Ảnh: N.K
Nistelrooy vỗ tay chúc mừng bạn đọc thắng giải. Ảnh: N.K

* Với Manchester United thì sao? Anh nghĩ họ sẽ vượt qua Bayern Munich trong trận tứ kết lượt về trên sân khách sau kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi? (dongquanglongthanh@yahoo...)

Nistelrooy: Tôi nghĩ Bayern Munich có lợi thế lớn khi ghi được một bàn thắng trên sân khách Old Trafford trong trận lượt đi tứ kết.Tôi nghĩ trong trận lượt về, Bayern Munich sẽ thắng Manchester United 2-1.

* Anh có nghĩ rằng HLV David Moyes là sự lựa chọn đúng đắn cho đội Manchester United? (fanmu290@yahoo....)

Nistelrooy: Theo tôi, David Moyes là sự lựa chọn đúng đắn. Và tôi nghĩ, ông ấy cần thêm thời gian để xây dựng đội bóng bởi đây là khoảng thời gian đang chuyển đổi của Manchester United.

* Anh có tin rằng một ngày nào đó Sir Alex Ferguson sẽ trở lại đội Manchester United trong tư cách HLV? (lamhoaithinh631@gmail...)

Nistelrooy: Tôi không tin Alex Ferguson sẽ trở lại bởi vì ông ấy đã quyết định nghỉ hưu. Ông ấy đã có những lý do để nghỉ hưu. 

* Anh dự đoán Bayern Munich vô địch Champions League. Tuy nhiên, Real Madrid đang có phong độ tốt gắn với Ronaldo và Gareth Bale... (vidan@gmail...)

Nistelrooy: Tôi cũng nghĩ Real Madrid có đội hình rất mạnh và phong độ tốt. Tôi tin rằng, họ sẽ vào chung kết với Bayern Munich và giành chiến thắng để đoạt danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử. Lúc nãy, tôi đã dự đoán Bayern Munich vô địch. Tôi hi vọng mình sẽ dự đoán sai (cười...). 

* Anh nghĩ đội nào sẽ vô địch World Cup 2014? (ducthanhlamvan@gmail...)

Nistelrooy: Hà Lan (cười)... Tôi đùa chút. Năm nay Hà Lan không được đánh giá cao và được người hâm mộ yêu thích nhiều lắm. Vì vậy, họ có khả năng tao ra bất ngờ. Dự đoán nghiêm túc của tôi là Argentina. Đây là đội bóng mạnh, có nhiều hảo thủ. World Cup 2014 sẽ là cơ hội lớn để Argentina đăng quang. 

* Anh dự đoán Argentina vô địch vì họ đang sở hữu Lionel Messi đang đạt phong độ tốt? (nguyenthanhtran@gmail..)

Nistelrooy: Tôi nghĩ như vậy. Messi đang có phong độ quá hoàn hảo. World Cup 2014 sẽ là thời điểm chín muồi trong sự nghiệp của anh. Tôi nghĩ anh ta sẽ tỏa sáng để đưa Argentina đăng quang trên đất Brazil. 

* Anh thích Messi hay Ronaldo hơn? (nguyenlongtruong@yahoo..)

Nistelrooy: Thật khó để nói rằng tôi thích ai hơn. Messi đã giành Quả bóng vàng bốn lần và anh ấy hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Ronaldo cũng đã hai lần giành Quả bóng vàng. Năm ngoái, Ronaldo đã giành Quả bóng vàng rất xứng đáng. Bởi những thống kê về cầu thủ, kỹ năng chơi bóng luôn thay đổi theo thời gian. Theo tôi, cả hai đều rất xuất chúng. Rất khó để so sánh họ vì tất cả mọi con số thống kê đều cho thấy cả hai quá tuyệt vời. 

* Robben là một cầu thủ xuất sắc, đóng vai trò quan trọng giúp đội Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2010. Anh nghĩ anh ấy sẽ đóng vai trò thế nào trong đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014? (khoitran@gmail...)

Nistelrooy: Tôi nghĩ Robben là cầu thủ giỏi, đóng vai trò trụ cột trong đội tuyển Hà Lan. Nhiều năm qua, anh ấy đã giành được nhiều thành tích tốt với Bayern Munich. Tôi tin, Robben sẽ tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014. 

[quote]

Thần tượng của tôi là Maradona. Ông ấy vẫn luôn là người hùng trong tôi dù ông ấy có những câu chuyện buồn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.  

[/quote]

*Anh bắt đầu đến từ bóng đá khi nào và kỷ niệm đáng nhớ của anh là gì? (vytran1986@gmail...)

Nistelrooy: Tôi bắt đầu làm quen với quả bóng từ rất sớm. Ngay từ khi biết đi, tôi đã tiếp xúc với trái bóng. Nhưng thực sự, tôi bắt đầu chơi bóng từ năm 6 tuổi. Tôi chỉ nhớ mỗi chuyện đá bóng, lúc thì chơi trong nhà, công viên, ở trường và ngoài trời. Tôi không thể nhớ mình đã đi đâu khác, ngoài việc chơi bóng….

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với tôi chính là lúc vô địch giải U-9 địa phương . Tôi sinh ra trong ngôi làng ở phía nam Hà Lan chỉ với 5000 cư dân và chưa bao giờ có đội bóng nào giành chức vô địch.

* Anh hâm mộ những cầu thủ nào nhất khi còn là đứa trẻ? (dulehoai@yahoo..)

Nistelrooy: Ở Wold Cup 1986, khi đó tôi 10 tuổi và tôi được xem Maradona thi đấu. Ông ấy đã chơi một thứ bóng đá không thể tin nổi. Nó giống như đến từ một hành tinh khác. Từ đó tôi đã xem ông ấy như một người hùng…..

*Nếu Maradona không có những câu chuyện buồn thì ông ấy vẫn luôn là anh hùng trong trái tim Van Nistelrooy? (danghuy@gmail..)

Nistelrooy: Không. Maradona vẫn luôn là người hùng trong tôi dù ông ấy có những câu chuyện buồn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.  

*Anh có dự định gì cho tương lai? Trở thành một HLV? (thanhtu1990@yahoo...)

Nistelrooy: Sau khi giải nghệ, về mặt thể lực, tôi không còn đủ khả năng để thi đấu đỉnh cao. Tôi không thể tưởng tượng ra những ngày thiếu bóng đá, nhưng cuộc đời cầu thủ phải chấp nhận những ngày như vậy sẽ xảy ra. Tôi có hai cô con gái và tôi dành thời gian nhiều cho chúng. Tôi cũng dành thời gian rảnh rỗi cho bản thân. Một năm sau khi giải nghệ, tôi không làm gì cả và sau đó tôi học để trở thành HLV. Sau World Cup 2014, tôi sẽ trở thành trợ lý của HLV Guus Hiddink khi ông dẫn dắt tuyển Hà Lan thay cho ông Van Gaal. 

* Anh có bất ngờ với quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan của ông Hiddink hay không? (alextran@yahoo)

Nistelrooy: Tôi không bất ngờ. Tôi nghĩ với rất nhiều kinh nghiệm và thành tích trong quá khứ, ông Hiddink sẽ giúp đội tuyển Hà Lan thành công. 

* Nếu không thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, anh sẽ làm gì? (hoangnha123@gmail...)

Nistelrooy: Ba mẹ tôi muốn tôi lấy bằng kinh tế để trở thành doanh nhân sau này. Nhưng tôi hỏi lại: "Để làm gì? Con chỉ muốn chơi bóng". Và chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ làm gì khác nếu không trở thành một cầu thủ bóng đá.

[box]

Danh sách 3 bạn đọc trúng thưởng đi châu Âu

Tổng cộng có 48.876 phiếu ( trong đó có 312 phiếu không hợp lệ) tham gia cuộc thi “Đường đến chung kết” do Báo Tuổi Trẻ và Heineken tổ chức, với nội dung trả lời hai câu hỏi:

1-Cầu thủ Ruud van Nistelrooy đã ghi bao nhiêu bàn thắng tại đấu trường Champions League?

-Đáp án: 60 bàn

2-Thương hiệu bia Heineken đã chính thức tài trợ cho Giải UEFA Champions League từ năm nào?

-Đáp án: 2005

Tuy hai câu hỏi khá dễ, nhưng rất nhiều bạn đọc trả lời sai, ví dụ với câu 1, nhiều bạn đọc trả lời rằng 56 bàn; còn với câu 2 là năm 1992. Đặc biệt, độc giả Nguyễn Trần Thế Vinh ở Phan Văn Hân, quận Bình Thạnh, TPHCM tham gia với 137 phiếu nhưng đã sai 100%.

Song, cũng đã có 293 phiếu trả lời đúng đáp án, trong đó xuất sắc nhất là bạn đọc Nguyễn Trang Thanh ở 135 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TPHCM đã có đến 92 phiếu trả lời đúng.

Nistelrooy đã tự tay bốc thăm chọn 3 bạn đọc đoạt giải. Danh sách gồm:

1. Nguyễn Hải Hưng (địa chỉ: số 4 Trần Hưng Đạo, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). Bạn đọc Nguyễn Hải Hưng giành vé đi Lisbon, Bồ Đào Nha. 

2. Nguyễn Thanh Bình (địa chỉ: 62/10 Tân Lập 2, phường Hiệp Phú, quận 9). Bạn đọc Nguyễn Thanh Bình giành vé đi Ibiza, Tây Ban Nha.

3. Lê Thanh Bình (địa chỉ: 26A Mê Linh, Nha Trang, Khánh Hòa). Bạn đọc Lê Thanh Bình giành vé đi Ibiza, Tây Ban Nha.

Danh sách ba bạn đọc dự bị (trong trường hợp ba bạn đọc đoạt giải chính thức không thể đi vì những lý do khác nhau, tính theo thứ tự): 

1. Ngô Thị Quỳnh Như (8.16M3 chung cư Tôn Thất Thuyết F1, Q4, TPHCM)

2. Nguyễn Phan Đình Hậu (33 đường 28, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM)

3. Lê Quang Huy (Nhị Quý, Cai Lậy, Tiền Giang). 

[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên