14/04/2014 00:09 GMT+7

Ninh Bình chiều cuối tuần không bóng đá

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Lẽ ra chiều qua, Vissai Ninh Bình đã hành quân đến thành phố Pleiku gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V-League.

Nhưng xìcăngđan dàn xếp tỉ số nổ ra khiến đội bóng dừng hoạt động, mang đến một chiều cuối tuần hụt hẫng cho CĐV Ninh Bình.

Bầu không khí tĩnh lặng đến đáng sợ bao trùm đại bản doanh của Vissai Ninh Bình ở tầng 8 khách sạn The Vissai Group (TP Ninh Bình). Những cầu thủ không liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số đã ai nấy về nhà và chờ quyết định cuối cùng từ lãnh đạo CLB. Trong khi đó, những đôi chân lỡ “nhúng chàm” thấp thỏm chờ lệnh triệu tập của cơ quan điều tra.

Các cầu thủ của Vissai Ninh Bình, kể cả cầu thủ ngoại, rất ngại tiếp xúc với người lạ. Họ chỉ ra khỏi phòng để đi ăn và tập thể dục nhằm duy trì thể lực. Tiền đạo người Romania Voinea Petrisor nói: “Lẽ ra hôm nay (13-4) đội có trận đấu nhưng cả tuần qua chúng tôi không tập luyện gì cả. Hằng ngày tôi tập thể dục một mình để duy trì thể lực. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình lại rơi vào hoàn cảnh thế này và tương lai chưa biết thế nào”.

Cầu thủ người Congo Patiyo Tambwe tâm sự: “Tôi sốc khi biết tin đồng đội VN bán độ. Họ làm thế là tự giết chết sự nghiệp của mình. Tôi mong cơ quan pháp luật VN vào cuộc và trừng phạt tất cả những cầu thủ bán độ”.

Nỗi buồn của người trong cuộc cũng lây sang CĐV Vissai Ninh Bình. Ông Phạm Văn An - hội trưởng Hội cổ động viên bóng đá Ninh Bình - cho biết: “Không khí trong hội rất buồn bởi bỗng dưng mất đội bóng, các cầu thủ đối mặt với vòng lao lý. Đúng ra hôm nay (13-4), chúng tôi đã có mặt tại Pleiku. Trước đây mỗi lần đội bóng làm khách phương xa, chúng tôi tập hợp hơn 40 người bỏ hết công việc đi theo cổ vũ đội bóng suốt ba ngày. Nếu Vissai Ninh Bình đá tại Hà Nội, Nam Định... thì có cả trăm CĐV tháp tùng. Thậm chí chúng tôi còn “kiêng nhịn” một số điều, ví dụ như không ăn thịt chó vì sợ mang điều không may cho đội trước khi đến sân. Không khí những chuyến đi luôn rất vui và mọi người thật sự ăn, sống cùng bóng đá. Bây giờ tất cả đã không còn”.

Một CĐV đứng bên ngoài sân vận động Ninh Bình nói đáng lý hôm nay (13-4) anh ở nhà để xem trận HAGL - Ninh Bình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Anh chỉ tay vào bên trong sân vắng tanh với những hàng ghế trống dài rồi thở dài nói: “Các cầu thủ sẽ phải trả giá cho sai lầm của mình, CĐV chúng tôi chỉ hi vọng đội bóng vẫn “sống”. Nếu đội bóng không còn thì quả là quá buồn cho CĐV như chúng tôi”.

Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử, bóng đá Ninh Bình lại rơi vào cảnh điêu đứng như vậy!

[box]Mạng xã hội “sốt” với vụ Ninh Bình

Facebook của những cầu thủ V.Ninh Bình dính đến tiêu cực như Trần Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Hoàng Danh Ngọc bị chính các bạn bè lẫn CĐV vào bày tỏ sự thất vọng và “mắng nhiếc” không tiếc lời. CĐV Tài Anh viết: “Nếu 75 hay 80 tỉ đồng các em không giữ được mình trước cám dỗ thì anh thông cảm cho các em. Nhưng chỉ có 75-80 triệu đồng mà các em làm mất mình, lừa thầy phản bạn, các em nên tự loại anh ra khỏi danh sách bạn bè đi. Anh không có những người bạn như vậy đâu”.

CĐV Đào Ngọc Tú viết nặng nề hơn: “Nếu 800 triệu đồng là giết một CLB, giết một giải đấu, mất uy tín của một liên đoàn. Quá bèo. Tù hết luôn đi... Cứ luật mà làm dù là ai”. Hay CĐV Nghĩa Manucian thì viết: “Thất vọng lắm V.Ninh Bình ơi. Sao lại xảy ra chuyện này chứ? Niềm tự hào của tôi nay tan thành mây khói. Chỉ vì một số tiền ít ỏi mà bán đi cả danh dự, niềm tin của người hâm mộ, danh dự của cả một nền bóng đá. Thật sự buồn với các anh”. Nick Nguyên Khang viết: “Cái nghiệp đã ngắn mà không biết trân trọng”. Quyên Nguyễn viết: “85 triệu đồng đổi lấy cả một sự nghiệp, cái giá quá rẻ mạt”.

Danh Ngọc không nằm trong nhóm những cầu thủ trực tiếp dàn xếp tỉ số, nhưng việc bị khai là biết đồng đội có tiêu cực đã dọa tố cáo để nhận tiền cũng khiến cộng đồng mạng lên án rất nhiều. Danh Ngọc thậm chí còn bị chế ảnh đang mặc áo tù với lời châm biếm: ”Vậy là sắp chuyển sang thi đấu cho Juventus rồi”.

N.K. tổng hợp[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên