16/06/2008 20:32 GMT+7

Nikopolidis và Antzas chia tay đội tuyển Hy Lạp sau Euro 2008

A.HÀO (tổng hợp)
A.HÀO (tổng hợp)

TTO - Thủ thành lão luyện Antonis Nikopolidis và hậu vệ Paraskevas Antzas vừa tuyên bố sẽ chia tay đội tuyển Hy Lạp sau Euro 2008.

3EgFEKHk.jpgPhóng to
Thủ môn Nikopolidis thông báo kế hoạch nghỉ hưu trong cuộc họp báo. Ảnh: AP.

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp sau trận đấu với đội tuyển Nga (Hy Lạp thua 0-1 và sớm phải xách vali về nước). Ở cuộc họp báo này, cả thủ thành Antonis Nikopolidis và hậu vệ Paraskevas Antzas đều đồng loạt tuyên bố giã từ đội tuyển, và điều đó đã gây rất nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

Nikopolidis, 37 tuổi, ra mắt đội tuyển Hy Lạp lần đầu tiên vào tháng 8-1999 trong trận giao hữu với El Salvador. Kể từ sau trận đấu này, Nikopolidis luôn có mặt trong đội tuyển Hy Lạp và trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển nước này vào năm 2001. Tại Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha, Nikopolidis đã thi đấu rất xuất sắc và là một trong những nhân tố quan trọng giúp đội tuyển Hy Lạp đăng quang ở giải đấu năm đó.

Phát biểu trước báo giới về quyết định chia tay của mình, Nikopolidis cho biết: "Trận đấu với Tây Ban Nha vào thứ tư tới sẽ là trận cuối cùng tôi khoác áo tuyển quốc gia. Tôi rất tiếc vì phải chia tay với đội tuyển nhưng tôi muốn giành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình. Tôi hi vọng rằng quyết định của mình sẽ không ảnh hưởng tới những cầu thủ lớn tuổi khác trong đội bởi đây là quyết định đã có từ trước khi Euro khởi tranh...".

Nếu như quyết định chia tay của Nikopolidis không gây được nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bởi anh đã lớn tuổi thì quyết định chia tay của Paraskevas Antzas lại là một cú sốc lớn đối với người dân Hy Lạp.

Không chỉ có vậy, tuyên bố chia tay của anh cũng gây rất nhiều tò mò cho người hâm mộ: "Tôi sẽ chia tay đội tuyển sau Euro 2008... Còn ai muốn biết lý do vì sao tôi giải nghệ xin hỏi HLV Otto Rehhagel - người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian qua".

Antzas, 31 tuổi, ra mắt đội tuyển Hy Lạp lần đầu tiên vào tháng 2-1999 trong trận giao hữu với đội tuyển Bỉ. Năm 2003, vì lý do cá nhân Antzas muốn chia tay Olympiakos để chuyển sang thi đấu cho một CLB lớn hơn nhưng quyết định của anh đã bị HLV trưởng Rehhagel phản đối quyết liệt. Chính vì lý do đó mà Antzas đã không có mặt trong thành phần đội tuyển Hy Lạp tham dự Euro 2004 - giải đấu mà đội bóng này đã lên ngôi vô địch.

A.HÀO (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên