25/03/2013 03:26 GMT+7

Nigeria suýt thua trên sân nhà

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Đương kim vô địch châu Phi Nigeria phải nhờ đến bàn thắng trong những phút cuối của tiền vệ vào thay người Nnamdi Oduamadi mới kiếm được 1 điểm trong trận hòa 1-1 trên sân nhà với đội cuối bảng Kenya ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi diễn ra rạng sáng qua (giờ VN).

Hiện Nigeria vẫn đứng đầu bảng F nhưng họ đã bị đội thứ hai là Malawi áp sát với cùng 5 điểm song kém về chỉ số phụ.

i40Jr9hI.jpgPhóng to
Pha tranh bóng giữa tiền đạo Johanna Ochieng (Kenya, trái) với hậu vệ Ideye Brown trận Nigeria hòa Kenya 1-1 - Ảnh: AFP

Trong khi đó, hai ứng cử viên nặng ký cho năm suất khu vực châu Phi đến Brazil vào năm sau là Cameroon và Bờ Biển Ngà vẫn đạt phong độ cực tốt và có được những chiến thắng giúp họ duy trì ngôi đầu bảng. Wilfried Bony, Yaya Toure và Salomon Kalou cùng lập công giúp Bờ Biển Ngà thắng đậm Gambia 3-0 trong trận đấu mà họ không có sự phục vụ của thủ quân Didier Drogba. Thắng trận này, Bờ Biển Ngà đang có 7 điểm, xếp đầu bảng C với 4 điểm nhiều hơn đội thứ hai là Tanzania nhưng đá nhiều hơn một trận.

Cameroon cũng có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Togo. Ở trận đấu này, thành phần của đội tuyển Togo vắng mặt tiền đạo đang chơi cho CLB Tottenham Hotspur (Anh) Emmanuel Adebayor. Cameroon có được chiến thắng nhờ vào cú đúp của cựu tiền đạo CLB Barcelona (Tây Ban Nha) Samuel Eto’o. Hiện Cameroon đang được 6 điểm, hơn đội thứ hai là Libya 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Tại khu vực châu Phi, chỉ mười đội đứng đầu mười bảng tại vòng loại thứ hai mới được bước tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2014. Mười đội này sau đó sẽ bắt cặp thi đấu để chọn ra năm đội đến Brazil vào năm sau.

Kết quả các trận còn lại

* Khu vực châu Phi: Bảng A: Nam Phi - Cộng hòa Trung Phi: 2-0. Bảng B: Tunisia - Sierra Leone: 2-1. Bảng E: Congo - Gabon: 1-0, Burkina Faso - Niger: 4-0. Bảng F: Namibia - Malawi: 0-1. Bảng J: Senegal - Angola: 1-1.

* Khu vực châu Âu: Bảng E: Cyprus - Thụy Sĩ: 0-0 (sau năm trận Thụy Sĩ đứng đầu bảng với 11 điểm, tiếp theo là Albania 9 điểm, Iceland 9 điểm, Na Uy 7 điểm, Cyprus 4 điểm và Slovenia 3 điểm).

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên