09/11/2013 06:41 GMT+7

Nigeria lần thứ tư đăng quang World Cup U-17

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngieria đã đăng quang World Cup U-17 tổ chức tại UAE sau khi đánh bại Mexico 3-0 trong trận chung kết. Đây cũng là lần thứ tư Nigeria vô địch giải, sau các năm 1985, 1993 và 2007 để lập kỷ lục về số lần đăng quang.

Nigeria đã áp đảo hoàn toàn đối thủ đến từ khu vực CONCACAF và ghi được các bàn thắng do công của Erick Aguirre (phản lưới nhà phút 9'), Kelechi Iheanacho (55') và Musa Muhammed (81'). Sang giữa hiệp hai, HLV Raul Gutierrez của Mexico thực hiện cả ba sự thay đổi người nhưng cũng không thể xoay chuyển tình thế.

Với 26 bàn thắng ghi được tại giải, Nigeria cũng phá kỷ lục về số bàn thắng ghi được do Đức lập tại giải năm 2011. Ngoài ra, Nigeria còn có danh hiệu cá nhân cao quý nhất tại giải đó là Quả bóng vàng, thuộc về tiền đạo Kelechi Iheanacho. Bên cạnh danh hiệu này, Kelechi Iheanacho còn đoạt Chiếc giày bạc, ghi được 6 bàn sau 7 trận.

Danh hiệu Chiếc giày vàng thuộc về tiền đạo Valmir Berisha (Thụy Điển) với 7 bàn sau 7 trận. Trước đó, ở trận tranh hạng ba, tiền đạo Berisha đã góp công lớn giúp Thụy Điển đánh bại Argentina 4-1, đoạt HCĐ.

Quả bóng bạc thuộc về Nathan (Brazil) và Quả bóng đồng thuộc về Ivan Ocha (Mexico).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên