17/03/2014 01:07 GMT+7

Niềm vui sang Anh của cậu bé có mẹ bị ung thư

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Những người tham dự lễ trao giải “Trại hè Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng” diễn ra hôm 15-3 tại sân Hoa Lư (TP.HCM) rất bất ngờ khi chứng kiến gương mặt đượm buồn của một cậu bé 10 tuổi dù khi ấy em được xướng tên thắng giải đi Anh.

Được chọn đi Anh vào đầu tháng 5, được giao lưu cùng ba cầu thủ ngôi sao của Chelsea là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Eden Hazard và trung vệ John Terry, thế tại sao cậu bé 10 tuổi tên Huỳnh Đức Hoàng này lại buồn khi được xướng tên thắng giải?

Ngay cả năm HLV của Chelsea cùng đứng trên bục nhận thưởng cũng không hiểu tại sao Đức Hoàng không hề nở nụ cười. Cho rằng Đức Hoàng không hiểu, các HLV vừa nói vừa làm động tác bảo em hãy cười lên. Cho đến khi đó, cậu bé 10 tuổi này mới cười dù vẫn còn đôi chút gượng gạo. Sau khi lễ trao giải kết thúc, tìm hiểu thì mới biết cậu bé không nở nụ cười vì có câu chuyện của riêng mình.

Anh Huỳnh Hùng - ba của Đức Hoàng - giải thích: “Mẹ của cháu bắt đầu quá trình chữa trị ung thư hồi tuần trước. Cháu thương mẹ lắm, đi đâu về cũng ôm mẹ nên đã rất lo lắng trong suốt thời gian qua vì sợ mẹ mất. Vì thế dù vui khi được đi Anh, cháu cũng không thể hiện hết được niềm vui của mình”.

Đức Hoàng tâm sự căn bệnh của mẹ cũng chính là động lực giúp em cố gắng thể hiện hết khả năng của mình nhằm tìm kiếm cơ hội đi Anh để làm mẹ vui. Đức Hoàng nói: “Em đi thăm mẹ thấy dây nhợ tùm lum trên người mẹ thì sợ lắm, lo lắng nữa. Không biết phải làm gì để mẹ vui nên khi tham gia trại hè, em hi vọng mình có thể giành vé đi Anh để làm điều gì đó cho mẹ vui”. Chị Tuyết Linh - mẹ của Đức Hoàng - kể: “Tôi ở nhà nghe ba cháu điện về mà không dám tin. Cháu mê bóng đá lắm nên thấy cháu được đi Anh và sang thăm CLB mà mình thích thì mừng quá trời”.

Anh Huỳnh Hùng nói rằng Đức Hoàng mê bóng đá đến độ khi không được chơi bóng một mình ở khoảng sân chung trước nhà của cả đại gia đình do ồn, cậu bé đã “sáng tạo” bằng cách vo giấy báo lại thành cục tròn, quấn băng keo lại rồi đá trong phòng khách nhà mình. Mê quá nên năm học lớp 3 vào năm ngoái, Đức Hoàng đã xin đăng ký học bóng đá tuần ba buổi ngoài giờ học chính thức tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh (quận Gò Vấp). Chưa hết, áo thi đấu của các CLB ưa thích cũng là trang phục mà Đức Hoàng thích mặc mọi lúc mọi nơi, cho dù đó là ngày tết.

Mê Chelsea nhất trong số các CLB ở Giải ngoại hạng Anh, nên Đức Hoàng đã không bỏ lỡ cơ hội được tham gia “Trại hè Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng”. Buổi tối trước ngày tham dự, cậu bé không ngủ sớm được vì hồi hộp và buổi sáng thì là người dậy sớm nhất nhà để hối thúc ba chở đi vì sợ đến trễ sẽ bị loại.

Hỏi Đức Hoàng muốn đưa mẹ hay ba đi cùng sang Anh nếu như được phép, cậu bé suy nghĩ khá lâu rồi trả lời muốn ba đi cùng. Em nói: “Nếu được đưa cả ba mẹ đi cùng thì vui hơn. Còn nếu không, em phải chọn ba thôi vì sợ mẹ không khỏe không chịu nổi cái lạnh ở Anh...”.

[box]

Chọn được 4 cầu thủ nhí sang Anh

Chiều 16-3, “Trại hè Samsung - Chelsea - Nơi khát vọng bóng đá tỏa sáng” đã kết thúc tại sân Hoa Lư. Ở ngày cuối cùng này, 5 HLV của Chelsea đã chọn thêm hai cầu thủ nữa được sang Anh là Nguyễn Tiến Ba (TP.HCM) và Nguyễn Hoài Thông (Đồng Tháp). Theo kế hoạch dự kiến, Đức Hoàng, Minh Nhật, Tiến Ba và Hoài Thông sẽ sang Anh vào đầu tháng 5 trong năm ngày để giao lưu, luyện tập các kỹ năng bóng đá cùng ba cầu thủ ngôi sao của CLB Chelsea là tiền đạo Fernando Torres, tiền vệ Eden Hazard và trung vệ John Terry.

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên