23/12/2014 03:57 GMT+7

“Niềm hi vọng là điều an ủi cho tôi”

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Cuối tuần rồi, người hâm mộ bóng đá được chứng kiến trận đấu nghẹt thở khi Liverpool tiếp Arsenal trên sân nhà Anfield ở vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Đội khách tưởng chừng có thể quên “ác mộng Anfield” thua 1-5 hồi tháng 2 khi dẫn trước 2-1 cho đến phút đá bù giờ. Nhưng cú đánh đầu ở phút 90+7 của hậu vệ Skrtel đang bị băng bó, khâu vá khắp đầu đã cướp đi 2 điểm của các “pháo thủ”.

Trả lời sau trận hòa, HLV Rodgers (Liverpool) cáo buộc tiền đạo Sanchez (Arsenal) giả vờ ngã để có cú đá phạt dẫn đến bàn gỡ 1-1 ngay trước khi kết thúc hiệp một. Còn HLV Wenger nói Arsenal đá dưới sức ở hiệp một do vấn đề tâm lý “những kỷ niệm xấu ở Anfield mùa trước”.

Với kết quả này, Arsenal tạm xếp thứ sáu với 27 điểm và Liverpool thứ 10 với 22 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi ở cùng thời điểm này năm ngoái Arsenal ở vị trí nhì, còn Liverpool nhất bảng. Nhưng cả hai HLV vẫn tin tưởng đội bóng mình sẽ nằm trong nhóm bốn đội dự Champions League mùa sau, quả đúng như câu nói trong tiếng Latin: “Spes meum solatium” (Niềm hi vọng là điều an ủi cho tôi).

Mặc dù tiếc nuối không thắng đối phương, các CĐV Arsenal cũng phải công nhận Liverpool xứng đáng có được tỉ số hòa vì họ áp đảo suốt trận, đặc biệt ở hiệp một. Các học trò của ông Rodgers có tổng cộng 27 cú sút về phía khung thành thủ môn Szczesny (Arsenal) và cầm bóng đến 64% trận đấu.

Kể từ khi Opta, công ty thu thập dữ liệu chính thức của Premier League, bắt đầu tính số liệu các trận đấu bóng đá vào tháng 8-2003, các thông số trận đấu nói trên là kết quả tệ nhất cho Arsenal trong vòng hơn 10 năm. May mắn cho họ, 27 cú sút trên phần lớn không nguy hiểm, nếu không họ đã phải rời sân Anfield thê thảm (trận Tottenham thắng Wigan 9-1 cách đây vài năm, Tottenham chỉ có 28 cú sút về khung thành Wigan, còn gần đây trận Southampton thắng Sunderland 8-0, Southampton cũng chỉ có 21 cú sút).

Số liệu nói trên phản ánh việc ông Wenger vẫn tiếp tục không chịu thay đổi đội hình theo chiến thuật của đối phương. Dù biết Liverpool sẽ ra quân với đội hình 3-4-3, ông vẫn cho Sanchez và Welbeck đá dâng lên rất cao ở hai cánh cùng Giroud ở vị trí trung phong. Với mô hình này, hàng phòng ngự của Arsenal không có sự hỗ trợ từ cánh nên rất loạng choạng trước những pha xuống bóng của hai cầu thủ chạy cánh Liverpool là Henderson và Markovic. Mất Ramsey và Ozil do chấn thương, Arsenal trông chờ vào Oxlade Chamberlain cho những đợt phản công, nhưng anh không có một trận đấu tốt có lẽ do vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Đội phó của Arsenal là Mertesacker hiện tạm giữ băng đội trưởng do Arteta chấn thương, nói trên trang web www.arsenal.com: “Tôi không hài lòng với cách đá của đội bóng nhưng chúng tôi tạm lấy 1 điểm và sẽ trông đến ngày 26-12. Chúng tôi phải nỗ lực và thắng QPR”.

Hi vọng điều anh nói sẽ thành hiện thực vì 26-12, ngày Boxing day sau Giáng sinh, tôi sẽ đến sân xem trận gặp QPR đó. Nghỉ lễ xe lửa không chạy nên tôi sẽ phải lái xe đi đến Walthamstow mới có chỗ đậu xe rồi đi xe điện ngầm tới sân Emirates, tốn thời gian hơn rất nhiều. Lúc này quả thật câu nói “Spes meum solatium” đúng hơn bao giờ hết, vì nếu không có kết quả tốt, đường về sẽ xa ngái.

Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 22-12

* Vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha: Elche - Malaga: 1-2, Athletic Bilbao - Atletico Madrid: 1-4.

* Vòng 17 Bundesliga: Hertha Berlin - Hoffenheim: 0-5, Freiburg - Hannover: 2-2.

* Vòng 16 Giải vô địch Ý: Fiorentina - Empoli: 1-1, Sampdoria - Udinese: 2-2, Inter Milan - Lazio: 2-2.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên