Những YouTuber hàng đầu về hoạt hình chia sẻ cuộc sống của một nhà làm phim hoạt hình độc lập

ANH VŨ

Đăng lúc 13:50 | 22/01/2024

Trong tập mới nhất của loạt phim YouTube Assumptions có sự xuất hiện của các nghệ sĩ indie nổi tiếng trong giới hoạt hình như: James Rallison (TheOdd1sOut), Rebecca Parham (Let Me Explain Studios) và Adam Ortziz Jr. (SomeThingElseYT).

Tiền đề của chương trình là khách mời giải quyết các giả định do người xem đưa ra. Vì vậy, trong tập này, các câu hỏi về tài chính, động lực và lượng người hâm mộ của nhà làm phim hoạt hình YouTube đã được đặt ra cho các khách mời.

James Rallison - sở hữu TheOdd1sOut với 19,3 triệu người đăng ký và 4,7 tỉ lượt xem.

James Rallison - sở hữu TheOdd1sOut với 19,3 triệu người đăng ký và 4,7 tỉ lượt xem.

Làm phim hoạt hình YouTube tốn bao nhiêu?

Một trong những giả định đầu tiên được đặt ra cho Parham, Rallison và Ortiz là: Các nhà làm phim hoạt hình YouTube cực kỳ giàu có.

Tuy vấn đề tài chính cá nhân không được nhắc đến trong cuộc thảo luận này, nhưng Rallison đã nhắc đến việc tạo ra một video hoạt hình trên YouTube tốn kém như thế nào, đặc biệt là khi làm việc với một nhóm nghệ sĩ.

"Tôi muốn họ được trả tiền cho công việc của họ. Điều mấu chốt ở đây là việc sản xuất video sẽ tốn một lượng ngân sách lớn. Và tôi không muốn nói con số cụ thể, nhưng nó giống như bạn sẽ mua một chiếc ô tô mới mỗi lần sản xuất một video" - Rallison thổ lộ.

Parham nói rằng sự ổn định về tài chính chỉ có thể được đánh giá dựa trên cơ sở từng người sáng tạo, nhưng "tôi nghĩ hầu hết chúng ta đều ổn".

Một số giả định và câu hỏi đề cập đến khối lượng công việc của người sáng tạo và cách họ quản lý chúng, khi được hỏi liệu họ có bao giờ cảm thấy kiệt sức không?

Rallison trả lời: "Là ông chủ của bản thân, bạn đặt ra lịch trình của riêng mình. Vì vậy, bất kể bạn làm gì, chẳng hạn như khi bạn đi chơi với bạn bè, luôn có một giọng nói vang lên trong tâm trí bạn rằng: "Đáng lẽ bạn phải làm việc".

Rebecca Parham - sở hữu Let Me Explain Studios với 4,3 triệu người đăng ký và 700 triệu lượt xem.

Rebecca Parham - sở hữu Let Me Explain Studios với 4,3 triệu người đăng ký và 700 triệu lượt xem.

Parham đồng ý và nói thêm rằng những người sáng tạo làm việc theo nhóm sẽ có cảm giác trách nhiệm cao hơn: "Tiền lương của nhiều người phụ thuộc vào bạn và việc bạn viết ra một kịch bản. Có rất nhiều thứ phải gánh trên vai bạn, và tất nhiên đó là toàn bộ điều "luôn luôn ở trong tâm trí bạn".

Ortiz thừa nhận rằng trước đây anh từng cảm thấy kiệt sức, nhưng một trong những đặc quyền của việc trở thành một người sáng tạo độc lập là anh có thể chọn cách giải quyết cảm giác đó:

"Khi chúng tôi kiệt sức, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi. Tôi nghĩ kiệt sức có thể xảy ra ở bất cứ lĩnh vực nào. Chỉ là tìm sự cân bằng và bạn có thể nghỉ ngơi".

Adam Ortziz Jr. - sở hữu SomeThingElseYT với 4,4 triệu người đăng ký và 500 triệu lượt xem

Adam Ortziz Jr. - sở hữu SomeThingElseYT với 4,4 triệu người đăng ký và 500 triệu lượt xem

Khi được hỏi về việc thuê bao nhiêu người cho phần vẽ và diễn hoạt, Parham nói rằng tất cả phụ thuộc vào ngân sách đang có, vì ưu tiên hàng đầu của cô là đảm bảo các nghệ sĩ của mình được trả thù lao xứng đáng với công việc của họ.

"Tôi đã làm công việc tự do ba năm trước khi YouTube ra đời. Chín mươi phần trăm khách hàng tiềm năng gửi email hoặc gọi điện cho tôi đều đang cố gắng thuyết phục tôi làm miễn phí hoặc được giảm giá, và tôi phải nói không với tất cả những điều đó.

Vì vậy, tôi đã tự hứa với bản thân rằng nếu tôi rơi vào vị trí mà tôi là người trả tiền cho một nghệ sĩ, tôi sẽ không bao giờ đưa cho họ bất cứ thứ gì ít hơn giá trị của họ. Và đó là một phần quan trọng giúp bạn đạt đến điểm mà bạn có đủ khả năng chi trả cho một đội. Nếu bạn muốn trả tiền cho họ một cách xứng đáng, ngay từ đầu bạn phải có kinh phí" - Parham nói.

Rebecca Parham (trái), James Rallison (giữa) và Adam Ortziz Jr. (phải).

Rebecca Parham (trái), James Rallison (giữa) và Adam Ortziz Jr. (phải).

Gần cuối tập phim, Rallison được yêu cầu nói về sự khác biệt giữa việc tạo video độc lập cho YouTube và làm việc cho một studio lớn như Netflix, nơi sản xuất chương trình Oddballs của anh. Rallison cho rằng mọi thứ trong quy trình đều giống nhau, nó chỉ khác nhau về quy mô và kinh phí sản xuất cho từng bộ phim.

Sau khi khen ngợi sự tự do mà YouTube mang lại, Rallison nói rằng anh ấy thấy trải nghiệm ở studio cũng rất thú vị và "nếu có cơ hội, tôi vẫn sẽ làm những việc trong ngành".

Bảng hiệu Bảng hiệu 'Cartoon Network' được rao bán trên eBay Thiết kế nhân vật, yếu tố quan trọng của phim hoạt hìnhThiết kế nhân vật, yếu tố quan trọng của phim hoạt hình Phim hoạt hình Soul không đạt doanh thu tốt trong lần tái phát hànhPhim hoạt hình Soul không đạt doanh thu tốt trong lần tái phát hành
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
X
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tin mới Trạm Hoạt Hình