11/04/2012 07:58 GMT+7

Những trận đấu quyết định ngôi vô địch

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Rạng sáng mai 12-4, sân cỏ châu Âu sẽ diễn ra những trận đấu có ý nghĩa quyết định cho chức vô địch của các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa này.

TT - Rạng sáng mai 12-4, sân cỏ châu Âu sẽ diễn ra những trận đấu có ý nghĩa quyết định cho chức vô địch của các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa này.

Vòng 32 giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Atletico Madrid sẽ gặp Real Madrid (R.M) trên sân Vicente Calderon. Hiện R.M đang dẫn đầu bảng với 79 điểm, hơn 4 điểm so với đội đứng thứ hai Barcelona (chưa tính kết quả trận Barcelona - Getafe).

Điều này khiến R.M buộc phải thắng Atletico để tạo khoảng cách an toàn, vì nửa tháng nữa họ sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Nou Camp của Barcelona. Nhưng phong độ của R.M thời gian qua không tốt khi để mất 6 điểm trong năm vòng đấu gần đây. Cuối tuần trước, họ cũng bị Valencia cầm chân 0-0 trên sân nhà Bernabeu. Không chỉ sa sút phong độ, nội bộ R.M dường như cũng bất ổn khi có một số thông tin cho rằng vài cầu thủ như Lass Diarra, Iker Casillas đã lên tiếng chỉ trích HLV Jose Mourinho.

Trong khi đó, đứng thứ bảy với 42 điểm, Atletico Madrid đang rất cần điểm để tranh suất dự Cúp châu Âu mùa giải tới. Trả lời phỏng vấn nhật báo thể thao Marca (Tây Ban Nha), tiền vệ Diego (Atletico Madrid) tỏ rõ quyết tâm chiến thắng: “Dù đối mặt với đội bóng tốt nhất ở Tây Ban Nha nhưng Atletico Madrid vẫn đặt mục tiêu chiến thắng”.

Trên sân nhà Calderon, Atletico Madrid chỉ hai lần thất bại trong 15 trận đã đấu ở mùa này. Trong ba trận gần đây tại Calderon, Atletico Madrid cũng toàn thắng, ghi được bảy bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Chân sút nguy hiểm nhất của đội là tiền đạo người Colombia Radamel Falcao - người đã ghi 20 bàn thắng ở La Liga mùa này. Dù vậy, theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, trong 13 năm qua chưa bao giờ Atletico Madrid có được chiến thắng khi đối đầu với R.M.

* Vòng 32 giải vô địch Ý (Serie A): Đáng chú ý nhất là trận Juventus - Lazio. Hiện chủ nhà Juventus dẫn đầu bảng xếp hạng với 65 điểm. Do chỉ hơn 1 điểm so với đội nhì bảng AC Milan nên chỉ có chiến thắng mới giúp Juventus giữ vững ngôi đầu bảng. Còn Lazio xếp thứ ba với 54 điểm cũng buộc phải thắng để giành suất dự Champions League. Trận này Lazio gặp khó khăn khi vắng tiền đạo chủ lực Miroslav Klose trong khi Juventus lại không có tổn thất nào đáng kể. Chưa hết, phong độ Juventus mùa này thật đáng nể khi chưa thua trận nào.

* Vòng 33 Giải ngoại hạng Anh: Manchester City (M.C) sẽ tiếp West Brom trên sân nhà Etihad. M.C đang đứng thứ hai với 71 điểm, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Manchester United (M.U). Dù khoảng cách này quá lớn nhưng với tinh thần “còn nước còn tát”, M.C sẽ cố gắng giành chiến thắng và hi vọng M.U không vượt qua được chủ nhà Wigan.

Làm khách trên sân đội chót bảng Wolverhampton, nếu thắng Arsenal sẽ nắm chắc trong tay một suất dự Champions League mùa sau. Bởi ở các trận đấu sớm của vòng này, Tottenham đã thất bại 1-2 trước Norwich trên sân nhà White Hart Lane và Chelsea cũng bị chủ nhà Fulham cầm hòa 1-1.

* Vòng 30 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Bayern Munich (63 điểm) đến làm khách trên sân Borussia Dortmund (66 điểm) trong trận đấu quyết định ngôi vô địch mùa này. Trước trận đấu, chủ tịch đội B.M Karl-Heinz Rummenigge nói B.M không được phép thua nếu muốn giành chức vô địch.

Lần gần nhất B.M đánh bại Dortmund là vào tháng 2-2010 (thắng 3-1 trên sân nhà Allianz Arena). Tuy nhiên, các cầu thủ B.M nhìn nhận hoàn cảnh lúc này đã khác vì Dortmund đang có phong độ rất tốt. Nhiều nhà chuyên môn dự đoán trận đấu có thể sẽ nhiều bàn thắng.

Lịch trực tiếp bóng đá quốc tế

ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 33 giải ngoại hạng Anh

12-4

1g45

M.C - West Brom

0 : 1¾ (M.C thắng 2-0)

K+NS

Wigan - M.U

1¼ : 0 (M.U thắng 2-0)

SCTV15

Vòng 30 giải vô địch Ðức

12-4

1g

Dortmund - BM

0 : 0 (hòa 1-1)

SCTV TT HD

Vòng 32 giải vô địch Ý

12-4

1g45

Juventus - Lazio

0 : 1¼ (Juve thắng 2-0)

K+PC

Vòng 32 giải vô địch Tây Ban Nha

12-4

3g

Atl. Madrid - R.M

1 : 0 (R.M thắng 2-1)

K+1

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên