09/04/2016 05:59 GMT+7

Những ngôi sao không bao giờ tắt

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Cả hai cựu danh thủ Ruud Gullit và Carles Puyol đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt từ người hâm mộ Việt Nam trong hành trình rước cúp Champions League thuộc chương trình “Khuấy động cuộc vui bóng đá - Đưa cúp về” do Heineken Việt Nam tổ chức.

Gullit (thứ hai từ phải qua) và Puyol (thứ hai từ trái qua) trong cuộc họp báo - Ảnh: H.Đ.
Gullit (thứ hai từ phải qua) và Puyol (thứ hai từ trái qua) trong cuộc họp báo - Ảnh: H.Đ.

Hai ngày qua, những người yêu bóng đá TP.HCM đã lên “cơn sốt” khi được tận mắt chiêm ngưỡng, chụp ảnh hay thậm chí là sờ tận tay chiếc cúp danh giá này. Dù vậy, có lẽ người hâm mộ sẽ không háo hức đến thế nếu hành trình rước cúp ấy thiếu đi Gullit và Puyol - hai cái tên lừng lẫy trong ngôi đền huyền thoại của Champions League. Cụ thể, trong khi Gullit góp công lớn giúp AC Milan vô địch giải đấu này hai lần liên tục giai đoạn 1989-1990 (khi ấy có tên là European Cup) thì Puyol còn đáng nể hơn khi ba lần nâng cúp trong màu áo Barca.

Trước sự kiện âm nhạc, giao lưu có sự hiện diện của Gullit và Puyol tại sân vận động Quân khu 7 tối 8-4, tòa soạn Tuổi Trẻ liên tục nhận được những cuộc điện thoại từ các độc giả với nội dung giống nhau là... xin vé tham dự buổi giao lưu này. Ông T.B., một người hâm mộ bóng đá trung niên, tâm sự: “Tôi hâm mộ bóng đá Hà Lan từ thuở nhỏ và những cái tên như Johan Cruyff, Van Basten, Ruud Gullit, Frank Rijkaard... thật sự không thể nào quên được. Coi bóng đá thời đó khó khăn lắm chứ không phải như bây giờ có Internet để theo dõi tin tức của Messi, Ronaldo thường xuyên. Vì vậy, tôi tha thiết được gặp Gullit...”.

18 năm sau ngày giã từ sân cỏ, chừng đó thời gian chưa đủ khiến hình ảnh của một tiền vệ tấn công Ruud Gullit thời đỉnh cao phong độ cao to, dũng mãnh trong màu áo AC Milan và đội tuyển Hà Lan phai nhạt trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Đúng như Ruud Gullit thừa nhận một cách hài hước thông qua mái tóc của ông trong buổi họp báo sáng 8-4: “Vì muốn có một cuộc sống bình dị, không bị người hâm mộ nhận ra khi đi đường nên tôi quyết định cắt tóc sau ngày giải nghệ. Khi đó tôi chưa ngờ được sẽ có ngày mái tóc ngắn lại trở nên hữu dụng khi đến Việt Nam trong thời tiết nóng nực thế này”.

Nhắc đến Gullit là nhắc đến bộ ba “Hà Lan bay” huyền thoại, gồm ông và hai người bạn thân Van Basten - Frank Rijkaard. Thất vọng khi không có được cơ hội gặp mặt thần tượng một thời, nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ “gỡ gạc” bằng cách nhờ chúng tôi hỏi thăm tin tức về Van Basten và Rijkaard thông qua Gullit - người bạn thân của hai ông. Dù CLB AC Milan và tuyển Hà Lan, hai đội bóng có lịch sử bóng đá hào hùng, nay đã sa sút, bộ ba này vẫn là những cái tên không thể nào quên.

So với Gullit, Puyol ít để lại cảm xúc cô đọng trong lòng người hâm mộ hơn bởi anh thi đấu ở vị trí trung vệ. Nhưng bù lại, Puyol gần gũi với những CĐV bóng đá trẻ khi tên tuổi của anh gắn liền với thập niên thành công của Barca thời gian qua. “Không biết có phải vì tôi hay không nhưng những người hâm mộ tôi gặp hôm qua tới giờ đều bảo họ là CĐV của Barca” - Puyol đùa trong buổi họp báo.

Hiện tại, Gullit và Puyol chỉ gắn bó với thế giới bóng đá thông qua vai trò đại sứ cho UEFA Champions League. Nhưng trong tương lai, người hâm mộ có thể sớm gặp lại hai cựu danh thủ này trên sân bóng. Trong khi Puyol hứa sẽ sớm lấy bằng HLV thời gian tới thì Gullit cụ thể hơn, cho biết có thể ông sẽ trở lại với nghiệp HLV sau khi cậu con trai 14 tuổi hiện đang sống cùng ông tốt nghiệp.

Puyol và Gullit “bất đồng ý kiến”

Trong cuộc trả lời phỏng vấn dành riêng cho truyền hình báo Tuổi Trẻ, Puyol và Gullit đã đưa ra dự đoán trái ngược về Euro 2016 và Champions League mùa giải năm nay. Theo đó, trong khi Puyol đặt hết niềm tin vào hai “gà nhà” là CLB Barca và đội tuyển Tây Ban Nha thì Gullit dự đoán Bayern Munich nhiều khả năng vô địch Champions League, còn Đức và Pháp là hai ứng cử viên số 1 tại Euro 2016.

Gullit cho biết: “Ở vòng chung kết Euro 2016 mùa hè này tại Pháp, rất khó dự đoán đội vô địch vì có rất nhiều đội mạnh. Tây Ban Nha có thể có hi vọng trở lại sau một kỳ World Cup tệ hại, tuyển Đức luôn mạnh nhưng Pháp luôn là một trong những ứng cử viên vô địch. Còn ở Champions League mùa này, tôi không chắc Barcelona có thể làm được không vì theo tôi, Bayern Munich có cơ hội lớn để giành chiến thắng”.

Mời bạn đọc theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn Gullit và Puyol trên truyền hình báo Tuổi Trẻ (tv.tuoitre.vn).

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên