02/04/2014 22:39 GMT+7

Những ngày vui của HLV Moyes

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau nhiều tháng đối mặt với áp lực cùng chỉ trích, HLV David Moyes đã có được những ngày vui vẻ hiếm hoi khi Manchester United (M.U) chơi khởi sắc hơn.

Tiếp nhận “chiếc ghế nóng” ở M.U từ đầu tháng 7-2013, kể từ đó mỗi ngày HLV David Moyes đều phải đối mặt với áp lực và những chỉ trích rất nặng nề từ báo chí Anh lẫn các CĐV M.U. Nhìn ông David Moyes hiện giờ có cảm giác dường như chỉ trong tám tháng dẫn dắt M.U, tóc bạc và những nếp nhăn trên gương mặt ông đã xuất hiện nhiều hơn gấp nhiều lần so với 11 năm ông “trị vì” ở Everton.

Rất may sau thời gian dài đau khổ, HLV David Moyes cũng có được vài ngày vui vẻ hiếm hoi khi M.U bắt đầu chơi khởi sắc hơn. Đầu tiên là ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua, M.U có trận thắng thuyết phục 4-1 trước Aston Villa. Rồi tiếp tục chơi rất tốt để cầm hòa ĐKVĐ Bayern Munich (B.M) 1-1 tại Old Trafford rạng sáng 2-4 (giờ VN) ở lượt đi tứ kết Champions League.

Ở trận này, HLV David Moyes lần đầu tiên để lại dấu ấn về chiến thuật khi xây dựng cho M.U lối đá phòng ngự bêtông kiểu Ý vô cùng chắc chắn. Đặc biệt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ M.U rất đáng khen với lối đá lăn xả, không ngại va chạm. Nhờ đó, họ đã vô hiệu hóa gần như toàn bộ những đường lên bóng tấn công của “hùm xám”.

Theo thống kê suốt trận đấu, B.M tuy có đến 74% thời gian kiểm soát bóng nhưng chỉ có ba cú sút cầu môn và số cơ hội nguy hiểm cũng rất ít ỏi. Làm được điều này là một thành công với M.U và HLV David Moyes, vì B.M đang là đội bóng có hàng công rất đáng sợ với 128 bàn thắng trong 45 trận mùa này.

Không chỉ phòng ngự tốt, M.U còn có những tình huống tấn công khiến khung thành của B.M chao đảo. Như ở phút 40, tiền đạo Danny Welbeck bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Manuel Neuer (B.M). Phút 57, trung vệ Nemanja Vidic đánh đầu tung lưới thủ môn Manuel Neuer giúp M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Đáng tiếc là trong khoảnh khắc sơ sẩy ở phút 66, M.U để Schweinsteiger thoải mái tung cú sút vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho B.M. Dù là người hùng của B.M nhưng cuối trận Schweinsteiger phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Rooney (M.U). Điều này đồng nghĩa Schweinsteiger sẽ vắng mặt ở trận lượt về giữa hai đội tại sân Allianz Arena ngày 10-4 và đây là tổn thất rất lớn cho B.M. Đó là chưa kể tiền vệ Javi Martínez (B.M) cũng bị treo giò ở trận lượt về do nhận đủ số thẻ vàng.

Cựu tuyển thủ Xứ Wales Robbie Savage hiện là bình luận viên của Hãng tin BBC nhận định: “Đây là màn trình diễn rất tốt của M.U dưới thời HLV David Moyes. M.U sẽ tiếc nuối với kết quả hòa vì họ đã tạo được những cơ hội rõ rệt, trong khi B.M nắm quyền kiểm soát nhưng lại không tạo ra cơ hội thật sự”. Hãng tin AFP dẫn lời của HLV David Moyes sau trận đấu: “Những cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt và tôi thật sự hài lòng. Chỉ có điều chúng tôi hơi thất vọng khi bị gỡ hòa. Giờ đây chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến làm khách ở Munich”.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola (B.M) tuy bất mãn với các quyết định của trọng tài người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo, nhưng lại hài lòng với kết quả trận đấu khi nói với kênh truyền hình Sky Sport (Anh): “Tôi hài lòng khi có được trận hòa trên sân của đội bóng mạnh như M.U. Với kết quả này, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trận lượt về”.

Nếu tuần tới ông Moyes đánh bại được Guardiola, có lẽ cơn sóng gió sẽ hoàn toàn yên ắng với nhà cầm quân người Scotland này.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên