07/11/2013 22:56 GMT+7

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

TH.H.
TH.H.

TT - Bộ VH-TT&DL VN tổ chức Những ngày văn hóa Nga tại VN bắt đầu từ ngày 7 đến 19-11 với nhiều hoạt động phong phú thuộc các lĩnh vực ca múa nhạc, mỹ thuật, điện ảnh.

Tìm hiểu văn hóa Nga tại Việt NamNhững ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

Mở đầu là sự kiện Những ngày điện ảnh Nga từ 7 đến 12-11. Những bộ phim Nga mới và xuất sắc được thực hiện trong vài năm gần đây sẽ được giới thiệu với khán giả VN như: Cây thông giáng sinh - 2, Bạn trai tôi - thiên thần, Năm nàng dâu, Những người mẹ, Cha tôi - ông Baryshnikov, Mẹ sẽ ở bên con, Gián điệp, Bạch Hổ.

80 nghệ sĩ Nga thuộc các loại hình nghệ thuật sẽ “đổ bộ” vào VN dịp này. Ngoài điện ảnh còn có nhạc giao hưởng, nhạc dân tộc và đoàn múa rất nổi tiếng của Nga Piatnixki. Các chương trình nghệ thuật và giao lưu của đoàn sẽ diễn ra tại Hà Nội (tối 12-11 ở Nhà hát lớn, tối 13-11 ở rạp Âu Cơ và Học viện Âm nhạc quốc gia), tại TP.HCM (tối 15-11 ở Nhà hát TP) và tại Bình Dương (ngày16-11).

Tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, một cuộc triển lãm tranh quý của Bảo tàng Nghệ thuật các dân tộc phương Đông (Nga) sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết 19-11. Một triển lãm khác - triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ mang tên Những người đẹp Nga - tâm hồn dân tộc sẽ mở cửa ngày 11-11 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và kéo dài suốt một tuần. Có năm nghệ nhân Nga có mặt tại triển lãm để giới thiệu các sản phẩm thủ công độc đáo của dân tộc mình. Tất cả các chương trình đều miễn phí vào cửa.

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên