23/05/2015 05:04 GMT+7

Những điểm nhấn bóng đá châu Âu

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dù các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đã xác định được chủ nhân của danh hiệu vô địch nhưng các trận đấu diễn ra tối 23 rạng sáng 24-5 vẫn rất đáng chú ý với những cuộc đua trụ hạng và cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Tuổi Trẻ xin điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất:

Vòng 38 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Hai điểm nhấn trong ngày hạ màn La Liga là cuộc đua giành vị trí thứ tư dự Champions League của Valencia và Sevilla. Bên cạnh đó là cuộc chiến chống xuống hạng của bốn đội gồm Granada, Deportivo, Eibar và Almeria.

Sau 37 vòng đấu, Sevilla đang tạm xếp thứ năm với 73 điểm, kém đội xếp thứ tư Valencia 1 điểm. Tuy nhiên, đôi chút bất lợi đang nghiêng về Valencia bởi trong khi Sevilla thảnh thơi đến làm khách trên sân của Malaga đã hết mục tiêu thi đấu thì Valencia dưới áp lực phải thắng lại chạm trán đội bóng đang chiến đấu trụ hạng Almeria trên sân khách.

Ở nhóm cuối bảng, cơ hội trụ hạng rõ ràng nhất thuộc về Eibar (xếp thứ 18 với 32 điểm) bởi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ đều gặp những đội bóng mạnh (Granada gặp Atletico Madrid, Deportivo đối đầu Barca). Trong khi đó, Eibar gần như có 3 điểm khi chỉ chạm trán đội bóng chót bảng Cordoba.

Vòng 37 Giải vô địch Ý (Serie A): Tâm điểm trong hai vòng đấu còn lại của Serie A không gì khác hơn cuộc cạnh tranh vé dự Champions League của ba đội Roma, Lazio và Napoli. Hiện Napoli đang bất lợi nhất khi xếp thứ tư với 63 điểm. Tuy nhiên, ở vòng này họ có cơ hội rút ngắn điểm số với hai đội xếp trên bởi Lazio và Roma sẽ đụng độ nhau. Nhưng trước khi nghĩ đến điều đó, Napoli buộc phải vượt qua Juventus trên sân khách trong trận đấu sớm. Một thất bại trên sân của Juventus sẽ chính thức đóng sầm cánh cửa dự Champions League của Napoli. 

Vòng 34 Giải vô địch Đức (Bundesliga): Freiburg, Hannover, Stuttgart và Hamburger sẽ cùng nhau chạy trốn một suất xuống hạng trực tiếp và một suất đá play-off còn lại. Có thể nói cơ hội ở lại Bundesliga đang rộng mở với Stuttgart (xếp thứ 16 với 33 điểm) khi ở vòng này họ chỉ phải gặp đội bóng cuối bảng Paderborn. Một chiến thắng sẽ giúp Stuttgart chính thức trụ hạng bởi hai đối thủ trực tiếp là Freiburg và Hannover (có cùng 34 điểm) sẽ chạm trán nhau ở vòng này. Bất lợi nhất là Hamburger hiện xếp thứ 17 với 32 điểm. Thật vậy, ngoài việc phải gặp đối thủ mạnh Schalke, số phận của Hamburger còn phải trông chờ vào kết quả những trận đấu khác bất chấp việc họ có thể giành trọn 3 điểm trước Schalke.

Vòng 38 Giải vô địch Pháp (Ligue 1): Ở vòng đấu cuối cùng này, ba đội Monaco, Marseille, Saint-Etienne sẽ chạy đua giành chiếc vé cuối cùng dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, kịch bản dễ xảy ra nhất chính là cả ba đội sẽ cùng giành chiến thắng ở vòng này và Monaco giành vé cuối cùng dự Champions League. Nói vậy bởi các đối thủ của Monaco, Marseille, Saint-Etienne lần lượt là Lorient, Bastia và Guingamp đều không quá đáng ngại.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên