17/09/2014 03:04 GMT+7

Những CĐV “cháy” hết mình cùng tuyển Olympic VN

HUY ĐĂNG (từ Incheon)
HUY ĐĂNG (từ Incheon)

TT - Gần 400 CĐV VN đã đến sân Ansan Wa cổ vũ cho đội Olympic VN thi đấu với Olympic Iran chiều 15-9.

Suốt trận đấu, họ nhuộm đỏ một góc khán đài, hò reo cổ vũ đội nhà không ngừng và trở thành điểm tựa tinh thần rất lớn cho các cầu thủ VN. Hầu hết lực lượng CĐV này là những lao động Việt tại Hàn Quốc. Suốt trận đấu, bên cạnh những tiếng reo hò cổ vũ còn có cả những lời bình luận, đọc tên vanh vách từng cầu thủ của đội Olympic VN.

Sau trận đấu, ngay HLV Nelo Vingada của đội Olympic Iran cũng đã ta thán về việc đối thủ của ông hưởng lợi không ít khi được nhiều khán giả cổ vũ như trên sân nhà.

Anh Võ Văn Toàn, một công nhân làm việc ở Ansan (Hàn Quốc), cho biết dù đã sang Hàn Quốc chín năm nhưng vẫn luôn theo dõi kỹ tình hình bóng đá VN qua báo mạng. Anh Toàn nói: “Chúng tôi (người Việt ở Hàn Quốc) dõi theo tình hình bóng đá VN rất kỹ nên những năm gần đây cũng hơi buồn khi bóng đá Việt có nhiều tai tiếng. Thời gian qua chúng tôi chỉ biết cổ vũ đội U-19, sau mỗi trận đấu thành công của U-19 VN luôn có rất đông người Việt sống tại đây hội họp ăn mừng với nhau. Sau trận đấu này chúng tôi phần nào tìm lại niềm hứng khởi với bóng đá Việt”.

Bên cạnh niềm đam mê bóng đá, để đến được sân Ansan cổ vũ cho đội nhà trong trận ra quân, họ còn phải chịu sự hi sinh không ít. Cụ thể, một nhóm CĐV đến từ Công ty xây dựng Gwan-ag ở Incheon cho biết để được đi xem trận đấu, họ phải nghỉ làm và chấp nhận mất trắng số tiền công lên đến khoảng 100.000 won (tương đương 2 triệu đồng).

Sau trận đấu, nhóm CĐV cùng công ty khoảng 30-40 người này đến một quán ăn VN để ăn mừng và ai cũng tỏ ra hả hê. Anh Lê Văn Ngợi, một công nhân trong công ty, nói: “Khi vừa biết lịch đấu của Olympic VN, chúng tôi đã xin công ty cho nghỉ hôm nay (15-9) và chấp nhận hi sinh một ngày công. Thật lòng chúng tôi không dám mong gì đến chuyện VN thắng mà chỉ cốt được cổ vũ đội nhà, mong sao các cầu thủ VN có thể thi đấu đầy hứng khởi như khi ở quê nhà là vui rồi. Chính vì thế, anh em chúng tôi bây giờ cảm thấy như được “lời to” vì màn trình diễn quá mãn nhãn của Olympic VN”.

Anh Nguyễn Quốc Phương, nhân viên trong công ty, tỏ ra tiếc nuối: “Nếu trận đấu diễn ra thứ bảy hoặc chủ nhật, tôi đảm bảo sẽ có cả ngàn CĐV VN. Chỉ riêng công ty tôi đã có khoảng 200 người Việt nhưng chỉ có khoảng 30-40 người xin phép nghỉ làm để đến sân”.

Anh Phương còn cho biết để huy động thêm “thanh thế” cho hội cổ vũ của mình, nhóm công nhân các anh đang đặt in hàng trăm chiếc áo in màu cờ đỏ - sao vàng, mỗi chiếc có giá khoảng 500.000 đồng. Thêm vào đó, nhiều công nhân còn lên kế hoạch xin phép nghỉ những ngày sắp tới để đi cổ vũ cho những môn thể thao khác của VN.

“Các ông chủ người Hàn Quốc có thể sẽ cảm thông cho việc chúng tôi nghỉ phép đến cổ vũ cho các VĐV quê nhà. Còn số tiền công mất đi (tính theo mỗi ngày nghỉ) tuy nhiều nhưng chẳng đáng kể gì so với cơ hội bao nhiêu năm mới có một lần được cổ vũ cho màu cờ sắc áo” - anh Ngợi nói.

HUY ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên