10/06/2013 08:11 GMT+7

Những câu hỏi chờ công an làm rõ

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Câu chuyện tổ trọng tài điều hành trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai nhận số tiền bồi dưỡng lên đến 100 triệu đồng từ chủ nhà Thanh Hóa giờ đây đang được công an điều tra làm rõ.

TT - Câu chuyện tổ trọng tài điều hành trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai nhận số tiền bồi dưỡng lên đến 100 triệu đồng từ chủ nhà Thanh Hóa giờ đây đang được công an điều tra làm rõ.

Ai đưa? Nguồn tiền từ đâu? Đưa nhằm mục đích gì? Ăn chia thế nào, có phải “cúng” lại cho cấp trên hay không? Đó là những câu hỏi mà chỉ có công an mới làm rõ được.

Nhưng có một sự việc đã hai năm rõ mười, đó là việc trọng tài có nhận tiền bồi dưỡng ngoài quy định. Bốn trọng tài không thể cãi được trước bằng chứng mà hai ông sếp của ban trọng tài đang nắm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có sự ăn chia không đều giữa bốn trọng tài, nên người cho rằng mình nhận được ít đã “méc” với ông Đoàn Phú Tấn - phó ban trọng tài. Nhờ đó, ông Tấn đã mời tất cả lên làm việc và đã ghi âm đầy đủ sự việc.

Cái tai hại nằm ở chỗ cả ông Tấn lẫn ông Dương Vũ Lâm - trưởng ban trọng tài - đều cùng quan điểm là “ém” vụ này để xử lý nội bộ, nên vụ việc xảy ra hồi tháng 3 nhưng đến bây giờ mới vỡ lở. Và đó cũng là lý do khiến thường trực VFF đi đến quyết định cứng rắn và đúng đắn: tạm đình chỉ công tác của ông Lâm lẫn ông Tấn.

Hai lãnh đạo ban trọng tài không thể nói rằng chiếc phong bì 100 triệu đồng là chuyện nhỏ, chỉ là tiền trà nước để có thể xử lý nội bộ được. Hẳn các ông không quên cái vụ cách đây vài năm, một ông bầu nổi tiếng suýt bị khởi tố vì lì xì trọng tài nhân Tết Nguyên đán, dù món tiền lì xì chỉ là 200 USD, nhỏ hơn rất nhiều món tiền ở Thanh Hóa.

Đây là một vết nhơ cho bóng đá nói chung và giới trọng tài nói riêng, nhưng là một cơ hội để làm rõ, để bóc tách vô vàn những lời đồn tiêu cực của giới áo đen nhiều năm nay. Người ta đồn rằng các trọng tài không sợ năng lực chuyên môn mình yếu kém, mà chỉ sợ các sếp phụ trách phân công trọng tài không ưa mình! Và một khi đã sợ như thế thì phải biết điều với các sếp.

Mặc dù chỉ là lời đồn, nhưng đi kèm theo đó là những hiện tượng không thể lý giải. Ví dụ hai trong số bốn trọng tài đang dính nghi vấn nhận hối lộ của Thanh Hóa đã từng mắc những sai sót không thể tin nổi tại sân Lạch Tray trước đây. Với những sai sót ấy, cách hay nhất là nên mời họ nghỉ làm trọng tài, vậy nhưng họ vẫn cứ phây phây tồn tại là sao?

Vâng, đó lại là một câu hỏi lớn nữa đang mong công an làm rõ, chứ không chỉ mỗi vụ 100 triệu đồng ở Thanh Hóa.

TRƯỜNG HUY

 ------------------------------------

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên