21/06/2012 09:12 GMT+7

Những cái nhất ở vòng bảng

TruongUy
TruongUy

TT - Bàn thắng đẹp nhất: Kể từ khi Lewandowski (Ba Lan) ghi bàn thắng đầu tiên, Euro 2012 đã chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp mắt sau đó.

TT - Bàn thắng đẹp nhất: Kể từ khi Lewandowski (Ba Lan) ghi bàn thắng đầu tiên, Euro 2012 đã chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp mắt sau đó.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số của Ibrahimovic vào lưới tuyển Pháp xứng đáng đẹp nhất vòng bảng. Đón bóng từ biên phải, Ibrahimovic bay người song song với mặt đất rồi sút vôlê bóng sống bằng chân phải như một VĐV cầu mây để hạ thủ môn Hugo Lloris.

Bàn thắng quái nhất

Đó là bàn thắng giúp tuyển Anh ấn định chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển của tiền đạo Danny Welbeck. Từ đường chuyền của Theo Walcott, Welbeck trong tư thế bị hậu vệ Thụy Điển theo kèm rất sát đã xoay người đánh gót bằng chân phải làm ngỡ ngàng cả hàng thủ đối phương. Nói về bàn thắng này, HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển Erik Hamren không giấu được thất vọng: “Bàn thắng của Welbeck có quá nhiều dấu ấn may mắn”.

Bàn thắng nhanh nhất

Khi các CĐV còn đang tìm chỗ trú mưa và kim đồng hồ mới chỉ 2 phút 33 giây, tiền đạo Mandzukic đã đánh đầu ghi bàn thắng đưa Croatia dẫn trước Ireland 1-0. Bàn ấn định chiến thắng 3-1 trước Ireland ở phút 49 cũng đưa Mandzukic trở thành cầu thủ ghi bàn thắng thứ 500 trong lịch sử Euro.

Pha ăn mừng vô duyên nhất

Tiền đạo Nicklas Bendtner (Đan Mạch) đã lập cú đúp trong trận thua Bồ Đào Nha 2-3. Nhưng sau bàn thắng gỡ hòa 2-2, Bendtner đã bị UEFA phạt 100.000 euro (khoảng 126.800 USD) cùng án phạt cấm thi đấu một trận vì hành vi ăn mừng - tụt quần thi đấu để lộ tên một hãng cá cược trên cạp quần lót của mình.

Đội bóng gây thất vọng nhất

Không ai có thể cạnh tranh với Hà Lan ở cuộc bình chọn “Đội bóng gây thất vọng nhất”. Hà Lan đến với Euro 2012 với tư cách là đương kim á quân thế giới và được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch với dàn sao của mình. Tuy nhiên, Euro 2012 quả là giải đấu đáng quên của họ khi thua cả ba trận vòng bảng cùng một lối chơi tệ hại.

Đội bóng thường chấp tiền đạo nhất

Tây Ban Nha là đội bóng duy nhất ở Euro 2012 thường ra sân với đội hình không tiền đạo. Tương tự lối chơi của Hungary những năm 1950, Tây Ban Nha chỉ chơi với một số 9 ảo là một trong hai tiền vệ tấn công David Silva hoặc Fabregas. Dù vậy, họ lại tỏ ra rất nguy hiểm trong tấn công khi đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (6 bàn).

Trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất

Với 8 thẻ vàng được trọng tài chính Craig Thomson (Scotland) rút ra, cuộc đọ sức giữa CH Czech và Ba Lan trong trận cuối cùng của bảng A là trận đấu có nhiều thẻ vàng nhất. Trong đó, chủ nhà Ba Lan nhận 3 thẻ. Điều đáng nói là bảng đấu này cũng chứng kiến trận đấu có nhiều thẻ đỏ nhất tại Euro 2012 khi Ba Lan hòa Hi Lạp 1-1 trong trận mở màn. Hi Lạp bị đuổi một cầu thủ ở cuối hiệp một, còn Ba Lan bị đuổi một cầu thủ ở phút 69.

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 vòng bảng