19/08/2014 04:19 GMT+7

Những cái nhất cuối tuần thứ nhất

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Mời bạn đọc cùng cộng tác viên Tuổi Trẻ tại London (Anh) điểm lại những cái nhất của cuối tuần thứ nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2014-2015.

Chưa có đương kim vô địch Premier League nào thua trận mở màn và Manchester City (M.C) tiếp nối truyền thống đó bằng trận thắng 2-0 trước Newcastle United.

Trước trận đấu, hai đội dành một phút tưởng nhớ hai CĐV Newcastle đã chết trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines tháng trước. Được biết, hai CĐV này đang trên đường đi cổ vũ đội nhà thi đấu giao hữu mùa hè, dự định ghé Malaysia chơi vài ngày trước khi tiếp tục bay đến New Zealand xem Newcastle United đá với đội địa phương Wellington Phoenix. Phút tưởng nhớ là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa, cho thấy sự trân trọng của đội bóng với người hâm mộ gặp bi kịch. Đây là cái nhất đầu tiên của vòng đấu cuối tuần.

Năm nay có lẽ là năm giải bắt đầu với nhiều tân HLV nhất và bảy người đó là: Koeman (Southampton), Pochettino (Tottenham), Millen (HLV tạm thời của Crystal Palace), Irvine (West Brom), Garry Monk (Swansea) và gây “náo động” cho giới bóng đá nhất là Louis van Gaal (Manchester United - M.U). Trong đó hai người cuối cùng đã đụng độ nhau với kết quả đáng ngạc nhiên nhất: người vô danh Garry Monk và trẻ tuổi nhất giải hiện nay dẫn dắt đội khách Swansea thắng 2-1 trước M.U của Louis van Gaal lừng lẫy vừa trở về từ VCK World Cup 2014.

Bạn bè xem bóng đá với tôi thường nói: “Ta chỉ thật sự thấy mình già khi các HLV nhỏ tuổi hơn ta”. Khi thấy ông Garry Monk mặt non choẹt hò hét các cầu thủ Swansea, tôi vội tìm hiểu và thở phào vì ông sinh năm 1979. Dù vẫn còn lớn hơn tôi nhưng với đà này, ngày “định mệnh” đó rồi sẽ tới nhanh thôi.Trận Swansea - M.U đã cho ra đời một trong những câu bình luận vui nhất trên BBC radio: “Những chiến thuật mới của ông Louis van Gaal áp dụng cho M.U cũng giống như son môi tô lên... con heo” khiến thính giả được trận cười mệt nghỉ. Với dàn cầu thủ hiện có, dù tài điều binh của ông Van Gaal có tài ba mấy chăng nữa cũng khó mang lại thay đổi ngoạn mục mùa này. Nó cũng giống như con heo có tô son môi cũng không xinh đẹp lên được mấy.

Kết quả đáng tiếc nhất cuối tuần qua có lẽ là trận Southampton thua Liverpool 1-2. Đội bóng xứ cảng miền Nam nước Anh mất nhiều cầu thủ trụ cột mùa hè qua, đội hình tan đàn xẻ nghé và còn bị Tottenham “rù quến” lấy mất HLV trưởng nên ai cũng tưởng trận mở màn của họ sẽ rất thê thảm. Tuy nhiên, Southampton lại chơi rất hay ngay trên sân Anfield trước đội nhà á quân mùa trước, dù xứng đáng có được ít nhất một điểm nhưng cuối cùng trắng tay.

Sau trận đấu, CĐV đội Southampton tuy rất buồn nhưng vẫn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của CLB dưới thời HLV Ronald Koeman như những gì ông Koeman trả lời phỏng vấn: “Cách chơi bóng của CLB làm chúng tôi rất tự tin”.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Garry Monk Swansea MU