31/05/2013 06:18 GMT+7

Nhờn

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ông có nghe cái vụ tự biểu diễn nội y và quảng cáo rượu trá hình chứ? Họ coi pháp luật nhẹ như lông hồng vì tiền phạt chỉ là số lẻ so với số mà họ kiếm được nhờ cố tình vi phạm.

- Mấy ông xe tải, xe khách cũng thế, chạy quá tốc độ coi thường tính mạng người khác. Rồi mấy bác tài taxi ở Hà Nội bát nháo đến mức một vị lãnh đạo Chính phủ phải chỉ đích danh.

- Phải chấn chỉnh chứ.

- Phạt thật nặng.

- Ôi phạt! Vừa rồi kêu mức phạt chẳng xinhê gì, tăng lên, có vi phạm phạt đến 2 tỉ đồng mà có nhằm gì.

- Nói vậy là hết thuốc chữa?

- Người ta đang nói nhiều đến phạt bổ sung. Hãng có 30% xe chạy quá tốc độ là rút giấy phép kinh doanh. Chủ hãng taxi có năm xe vi phạm cũng tạm thu lại giấy.

- Cộng đồng trách nhiệm. Hay. Chứ không chủ đổ tài xế, tài xế cãi chạy ẩu do chủ khoán, ép.

- Nhưng có ông rút giấy này họ xoay giấy khác. Như mấy vụ “chặt chém” khách đi ăn quán đấy. Nghĩ kế khác đi. Mai mấy ông vi phạm diễn nội y lỡ bị rút phép lại áp dụng chiêu này thì gay.

- Người kinh doanh vì tiền nên xoay đủ kế thì nhà quản lý cũng xắn tay lên để không nhờn thuốc. Ông thử thu luôn cái giấy phép lái xe của bác tài chạy ẩu, rồi phạt nặng mấy chân dài diễn nội y xem. Đã xử thì phải đến cùng. Đừng ném đá ao bèo, đừng đổ pháp luật chưa đủ mạnh. Ông chùn tay người ta mới nhờn.

- Đúng vậy. Làm đến cùng thì ai còn dám nhờn. Chờ xem.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên