04/10/2014 17:11 GMT+7

Nhóm Big Bang chốt lại Lễ bế mạc đầy xúc động

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 4-10, ngọn lửa tại Asiad Incheon 2014 đã tắt kết thúc 16 ngày tranh tài sôi nổi của kỳ Á vận hội lần thứ 17.

Chủ đề chính của Lễ bế mạc Asiad Incheon 2014 là "Những kỷ niệm thân thương tại Incheon" với hi vọng mọi người khi về nước vẫn còn lưu giữ được riêng cho mình những ký ức khó quên tại Đại hội. Im Kwon Taek và Jang Jin - hai đạo diễn thực hiện Lễ khai mạc  đã đem đến cho khán giả gần 150 phút sâu lắng và đầy cảm xúc của lễ bế mạc.

Đoạn phim chiếu trên màn hình lớn đã nhắc nhớ cho tất cả mọi người những khoảnh khắc đẹp mắt, xúc động của những vận động viên đã thi đấu trong suốt 16 ngày qua tại Incheon. Ngoài những thước phim đầy cảm xúc này, khán giả còn được trải nghiệm rất nhiều hình thức nghệ thuật của Hàn Quốc, từ dân gian cho đến hiện đại, do những nghệ sĩ hàng đầu trình diễn.

Lễ bế mạc cũng đã vinh danh nam kình ngư Nhật Bản Kosuke Hagino với danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất Đại hội. Tại Incheon, Hagino đã giành được 4 HCV ở các cự ly 400m hỗn hợp cá nhân, 200m hỗn hợp cá nhân, 200m tự do và 4x200m tự do.

Lễ bế mạc Asiad Incheon 2014 cũng chứng kiến lễ trao lá cơ của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho Indonesia, quốc gia đăng cai Asiad 2018. Indonesia cũng mang đến màn "chào sân" bằng điệu nhảy đầy màu sắc.

Và trong "Điệu vũ đàn sếu" do những vũ công đến từ Viện múa quốc gia Hàn Quốc, ngọn đuốc của Asiad Incheon 2014 đã dần tắt, khép lại một kỳ Á vận hội rất thành công. Sau khi ngọn đuốc tắt, cả sân vận động trở nên sôi động với màn trình diễn kết thúc của nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang.

Theo Reuters, Hàn Quốc đã có bước đột phá trong khâu tổ chức khi chỉ chi 2 tỉ USD cho kỳ Asiad Incheon 2014 trong khi cách đây bốn năm, Trung Quốc đã chi đến 32 tỉ USD cho Asiad Quảng Châu 2010. Và sắp tới, Indonesia còn hứa hẹn sẽ tiết kiệm chi phí hơn nữa tại Asiad 2018.

Dù kinh phí tổ chức rất thấp nhưng Asiad Incheon 2014 đã thành công rực rỡ, như lời Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Sheikh Ahmad Al Farad Al Sabah nói trong lễ bế mạc: "Mọi người đều mỉm cười và tôi nghĩ ai cũng thỏa mãn với kỳ Đại hội. Bức tranh toàn cảnh đem đến những tín hiệu rất tích cực. Á vận hội ngày càng giống Thế vận hội".

[box]Kết thúc Asiad Incheon 2014 đã có 14 kỷ lục thế giới mới được thiết lập, đến từ ba môn bắn cung, bắn súng và cử tạ. Đoàn Việt Nam đứng thứ 21 chung cuộc với 1 HCV 10 HCB 25 HCĐ. Trung Quốc đứng đầu toàn đoàn với 151 HCV. Đứng thứ hai là đoàn chủ nhà Hàn Quốc, chỉ có 79 HCV. Nhật Bản xếp thứ ba, được 47 HCV.[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Asiad Incheon 2014