08/05/2017 13:52 GMT+7

Điểm tin ngày 8-5: USA Today đề nghị FBI điều tra spam trên Facebook

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Công ty mẹ của tờ báo nổi tiếng USA Today vừa đề nghị FBI tiến hành điều tra về việc lượng spammer trên trang Facebook của hãng tin này liên tục tăng trong thời gian qua. 

Trang Facebook của USA Today bị hàng triệu tài khoản theo dõi ảo - Ảnh:USA Today
Trang Facebook của USA Today bị hàng triệu tài khoản theo dõi ảo - Ảnh:USA Today

Tháng trước Facebook đã xóa hàng triệu tài khoản ảo trên trang Facebook của USA Today, nhưng lượng spam rác trên trang trong tuần qua vẫn tiếp tục tăng không giảm.

Facebook đã phối hợp cùng USA Today để triển khai các biện pháp ngăn chặn, xóa các tài khoản ảo, mà một phần lớn được cho là xuất phát từ Bangladesh. Tuy nhiên, hiện vẫn không rõ nguyên nhân vì sao có đợt tấn công kiểu spam dữ dội này vào USA Today.

Chế tạo được võng mạc nhân tạo bằng mô sinh học đầu tiên trên thế giới

Vaneessa Resptrepo-Schild, một sinh viên trường Oxford đã chế tạo thành công võng mạc nhân tạo đầu tiên trên thế giới, mang lại hi vọng cho nhiều người bị bệnh mắt. Võng mạc nhân tạo này được làm bằng mô nhân tạo và enzim trong môi trường phòng thí nghiệm.

Đây là một bước tiến lớn trong điều trị bệnh mắt và có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong kỹ thuật cấy mô sinh học. Võng mạc nhân tạo này được thiết kế để bắt chước rất giống với võng mạc người nên sẽ thay thế hoàn hảo cho các thiết bị máy móc được ghép vào mắt vốn gây ra viêm và sẹo.

Hiện võng mạc nhân tạo này vẫn còn đang ở những bước phát triển đầu tiên và cũng chỉ mới được thử nghiệm trong môi trường thí nghiệm. Trường Oxford và nhóm thực hiện sẽ sớm mở rộng phạm vi thử nghiệm trên động vật mẫu và sau đó là thực nghiệm trên con người.

Giải pháp low-tech của hãng Nissan nhằm chống tai nạn xe cộ

Việc trả lời điện thoại, sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe khiến người lái bị phân tâm và gây ra tai nạn giao thông. Điện thoại ngày càng thông minh càng khiến cho vấn đề trên thêm nghiêm trọng. Nghiên cứu của Nottingham Trend University chỉ ra rằng người dùng smarphone “đụng” tới thiết bị này đến 85 lần trong một ngày, và lần ngắn nhất không dưới 30 giây.

Để giải quyết tình trạng này, Nissan đã thiết kế ra một công cụ dùng trên ô tô. Công cụ này là một chiếc hộp, khi người lái xe đặt smartphone vào đó thì mọi dạng tín hiệu đi-đến của chiếc điện thoại này sẽ bị cắt đứt và người lái sẽ hoàn toàn không bị phân tâm. Chiếc hộp hoạt động như kiểu lồng-Faraday.

Hiện sản phẩm này vẫn còn đang ở dạng mẫu và chưa đưa ra thị trường. Tất nhiên sản phẩm này chỉ có hiệu quả khi người lái chấp nhận bỏ điện thoại vào.

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên