21/09/2017 13:00 GMT+7

Nhiều tuyển thủ quốc gia dự giải bóng đá “phủi”

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Nhiều cầu thủ và cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia: Thành Lương, Nguyễn Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Xuân Tú… sẽ thi đấu tại giải bóng đá “phủi” mang tên Giải bóng đá phong trào ngoại hạng- Cup Bia Sài Gòn Special lần thứ 5 năm 2017 (HPL-S5).

Sáng 21-9, Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (Vietfoodball) đã tổ chức họp báo công bố mùa giải HPL-S5. Đây là mùa thứ 5 HPL diễn ra, giải đấu được giới bóng đá phong trào chờ đợi không khác gì V-League. HLP-S5 có sự tham dự của 12 CLB bóng đá phong trào mạnh nhất khu vực phía Bắc: FC Văn Minh, FC Moon, FC Top Group, FC Thành Đồng, FC Tin Lớn và annh em… Các đội thi đấu vòng tròn một điểm xếp hạng để tìm ra nhà vô địch.

HLP-S5 diễn ra từ ngày 1-10-2017 đến ngày 10-12-2017 tại SVĐ Học viện An ninh (C500), quận Hà Đông, Hà Nội vào các chiều chủ nhật hàng tuần. Phần thưởng cho nhà vô địch giải là 80 triệu đồng, 40 triệu đồng cho đội đứng thứ nhì và 20 triệu đồng cho đội đứng thứ 3. Cũng như bốn mùa giải trước đó, HPL-S5 sẽ mở cửa tự do cho khán giả đến sân xem bóng đá. 

Hình ảnh tại lễ kí kết Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Saigon Special sáng 21-9 ở Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

Theo BTC giải, HPL-S5 có sự góp mặt của rất nhiều danh thủ, cựu danh thủ của đội tuyển quốc gia thi đấu trong màu áo của các CLB tại giải như: Lê Phước Tứ, Nguyễn Việt Thắng, Nguyễn Duy Mạnh (FC Dương Nội), Phạm Thành Lương (FC EOC), Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FC Văn Minh), Nghiêm Xuân Tú (FC Cường Quốc)…

Ông Dương Nghiệp Khôi  - nguyên phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cho biết ông rất vui vì 5 năm qua Hà Nội có một giải bóng đá phong trào hấp dẫn như HPL. Mỗi chiều chủ nhật khán giả ùn ùn đến kín sân theo dõi HPL, chơi và xem bóng đá để tận hưởng là điều tuyệt vời. HPL-S5 ông Khôi sẽ tham gia với tư cách là phó tổng giám đốc Vietfoodball.

Cúp dành cho đội thắng cuộc.Ảnh: NAM KHÁNH

Mặc dù là giải bóng đá phong trào nhưng HPL đã gây tiếng vang rất lớn sau 4 năm tổ chức. Đây là giải bóng đá phong trào đầu tiên bán được bản quyền truyền hình- mùa giải 2016, thu hút được hàng chục nhà tài trợ mỗi mùa giải. Suốt 4 mùa giải vừa qua, mỗi chiều chủ nhật SVĐ Học viện An Ninh đều diễn ra tình trạng quá tải bởi số lượng CĐV đến sân theo dõi mỗi vòng đấu.

Theo thống kê của BTC giải, số lượng CĐV trung bình đến sân HPL mỗi vòng đấu của HPL là 7.000- 8.000 người. Facepage của giải đấu có trung bình 100.000 lượt người xem, theo dõi mỗi trận đấu, 6 triệu lượt người xem giải đấu qua kênh youtube của BTC giải. Với khẩu hiệu “chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”, sau 4 năm tổ chức HPL đã thực sự là món ăn tinh thần không thể thiếu của giới nghiền bóng đá khu vực phía bắc. 

Bị loại vì hành xử thiếu văn hóa

HPL-S5 thi đấu theo luật bóng đá 7 người. Hai đội xếp vị trí cuối bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc sẽ phải xuống hạng để nhường suất chơi mùa sau cho hai đội khác. Công tác trọng tài của HPL được ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Hà Nội hỗ trợ.

HPLlà giải phong trào nhưng thi đấu rất nhiệt huyết, đặc biệt giải đấu không có tiêu cực. Vào những mùa giải trước có CLB đã bị loại khi giải đấu đang diễn ra chỉ vì cầu thủ hành xử thiếu văn hoá. Chính sự thi đấu nhiệt huyết, có bản sắc, lỗi hành xử văn minh của các đội bóng đã thu hút hàng ngàn khán giả đến sân theo dõi giải đấu.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên