25/05/2014 15:03 GMT+7

Nhiều tuyển thủ bóng chuyền VN lọt vào “mắt xanh” các CLB Thái Lan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Nhiều gương mặt trẻ của tuyển bóng chuyền VN đã lọt vào “mắt xanh” những nhà tuyển trạch Thái Lan sau khi tỏa sáng và đăng quang ở Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 tại Bắc Ninh.

Đội tuyển VN vừa trải qua cuộc “thay máu” mạnh mẽ khi HLV Nguyễn Mạnh Hùng chỉ giữ lại hai trụ cột là Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh  làm cánh chim đầu đàn dìu dắt dàn VĐV trẻ. Tuy nhiên, tuyển VN đã tiến bộ qua từng trận đấu để một mạch vào chung kết trước khi đánh bại tuyển trẻ Thái Lan với nhiều gương mặt từng đăng quang ngôi vô địch Châu Á 2013. Sự tỏa sáng của Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi.. đã lọt vào “mắt xanh” của những nhà tuyển trạch đến từ Thái Lan.

CLB Sisaket VC, đương kim á quân bóng chuyền Thái Lan đã cử hẳn một nhóm chuyên gia sang tận Bắc Ninh xem “giò cẳng” VĐV VN với mong muốn mang về Thái Lan chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài ra, HLV Aphisak – một gương mặt quen thuộc của bóng chuyền VN khi từng dẫn dắt CLB VTV - Bình Điền Long An và góp công đào tạo nên Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Nhàn, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Kim Liên... cũng đã trở lại VN.

HLV Aphisak chia tay bóng chuyền VN, trở về Thái Lan vì lý do gia đình. Hiện nay, Aphisak đang thành lập CLB mới tại Thái Lan. Và cựu tuyển thủ lừng danh một thời của xứ chùa vàng hay tin có Giải VTV Cup 2014 đã tức tốc trở lại VN tuyển quân, một phần vì ông yêu mến và muốn giúp bóng chuyền VN.

Mùa giải vừa rồi, VN có 3 VĐV thi đấu cho các CLB của Thái Lan gồm chủ công Đỗ Thị Minh, libero Kim Liên (CLB Idea Khonkaen) và Ngọc Hoa (CLB Ayutthaya ATCC). Ngọc Hoa đã thi đấu rất thành công và giúp CLB Ayutthaya ATCC đoạt siêu Cúp bóng chuyền Thái Lan.

HLV Aphisak nói: “Sau thành công của Ngọc Hoa cùng CLB Ayutthaya ATCC, nhiều CLB Thái Lan muốn sang VN tìm kiếm VĐV giỏi. Các phụ công VN thường có chuyên môn tốt và bắt nhịp nhanh với lối chơi tại Thái Lan. Từ những trận đấu vừa qua, tôi thấy VN có nhiều VĐV trẻ triển vọng dù về đẳng cấp vẫn chưa thể so sánh với Ngọc Hoa nhưng vẫn đủ sức chơi tại Thái Lan trong tương lai nếu họ nỗ lực hơn. Tôi nhận định có khoảng 7 VĐV VN đủ sức thi đấu tại Thái Lan. Ngoài 3 VĐV của năm ngoái, những nhân tố đang được bóng chuyền Thái Lan để mắt gồm phụ công Bùi Thị Ngà, chuyền hai Linh Chi,.. Sau giải đấu, chúng tôi sẽ quyết định  có mời họ hay không”.

Khi đề cập đến tài năng 17 tuổi Trần Thị Thanh Thúy (cao nhất làng bóng chuyền nữ VN với 1m89) do chính mình phát hiện và đào tạo, HLV Aphisak nói: “Thanh Thúy sở hữu chiều cao tốt nhưng còn non kinh nghiệm. Thanh Thúy cần rèn luyện chăm chỉ ít nhất 3 mùa giải nữa mới có thể chơi tốt”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên