10/12/2010 06:39 GMT+7

Nhiều tỉ phú Mỹ cam kết làm từ thiện

QUỲNH TRUNG (Theo Reuters)
QUỲNH TRUNG (Theo Reuters)

TT - Mười bảy tỉ phú Mỹ bao gồm hai nhà đồng sáng lập trang Facebook là Mark Zuckerberg và Dustin Moskovitz đã cam kết quyên góp ít nhất một nửa gia sản của họ cho quỹ từ thiện Giving Pledge - khởi xướng bởi hai tỉ phú lừng danh Bill Gates và Warren Buffett.

Theo yêu cầu của hai nhà đồng sáng lập quỹ, các tỉ phú có ý định làm từ thiện phải viết một lá thư giải thích rõ động cơ của mình.

“Nhiều người đợi cho đến giai đoạn xế chiều của sự nghiệp mới làm từ thiện. Nhưng tại sao lại phải chờ đợi trong khi có quá nhiều việc để làm” - Zuckerberg, người tặng 100 triệu USD cho các trường học công ở thành phố Newark, bang New Jersey, phát biểu. “Thế hệ bạn trẻ của chúng ta sớm có những thành công vượt bậc trong sự nghiệp, do vậy họ có nhiều cơ hội để làm việc thiện và chứng kiến những nỗ lực nhân ái của mình tác động lên xã hội” - ông nói thêm.

Còn tỉ phú Buffett chia sẻ: “Quỹ Giving Pledge đã tiếp thêm sức mạnh cho những con người nhân ái và lòng quảng đại của họ có thể và sẽ thay đổi nhiều cuộc đời bất hạnh”.

Tạp chí Forbes cho biết Mỹ là quốc gia có nhiều tỉ phú nhất trên thế giới với hơn 400 người.

Các công dân Mỹ quyên góp hơn 227 tỉ USD để giúp người nghèo trong năm 2009, giảm 0,4% so với năm trước bất chấp suy thoái kinh tế, theo một báo cáo của Trường đại học Indiana.

QUỲNH TRUNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên