05/03/2016 06:11 GMT+7

Nhiều HLV phản đối thành lập Siêu giải đấu châu Âu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – HLV của các đội bóng hàng đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã lên tiếng phản đối việc thành lập European Super League – Siêu giải đấu dành riêng cho các đội bóng mạnh châu Âu.

HLV Hiddink trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây. Ảnh: Goal.com

Ý tưởng thành lập giải đấu này được đưa ra bởi tỷ phú người Mỹ Stephen Ross và nhận được sự ủng hộ của chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu Karl-Heinz Rummenigge. Theo đó, các đội bóng lớn của châu Âu sẽ tách khỏi Champions League cùng Europa League để tham dự European Super League. Kế hoạch này nhằm giúp các đội bóng mạnh luôn được tham dự giải đấu số một châu Âu mà không cần phụ thuộc vào thành tích giải nội địa mỗi mùa.

Thời gian qua, có nhiều tin đồn cho rằng 5 đại gia hàng đầu của Premier League là Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester United (M.U) và Manchester City (M.C) đã đồng ý tham dự giải này.

Nhưng mới đây, các HLV Van Gaal lẫn Guus Hiddink đều lên tiếng chống đối ý tưởng thành lập European Super League.

Trang Goal.com dẫn lời ông Hiddink: “Chúng ta cần phải thận trọng khi nghĩ đến việc các đội bóng lớn được độc quyền tham dự một giải đấu nào đó, đặc biệt là khi những đội như Leicester đang vươn lên. Họ cần phải được công nhận, được quyền tham dự giải đấu số một châu Âu.

Đó mới là bóng đá thực sự, các đội bóng nghèo cũng có thể tham dự. Tôi không biết chuyện gì đang được dự tính nhưng bóng đá phải dành cho tất cả”.

Trong khi đó, HLV Van Gaal thể hiện thái độ gay gắt hơn. Hãng tin BBC dẫn lời ông: “Tất cả mọi người đều biết trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn chống đối những thứ gọi là “siêu giải đấu”. Giải đấu số một châu Âu là phải dành cho những nhà vô địch đúng nghĩa, những người đã giành chiến thắng trong mùa giải”.

Nếu thực sự European Super League ra đời,  những đội bóng như Leicester sẽ chịu nhiều thiệt thòi vì họ sẽ không được mời tham dự giải đấu này.

HLV Claudio Ranieri nói: “Đây là thể thao ư? Không phải. Họ đang tìm cách giết chết những đội bóng nghèo. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình và họ không thể chỉ nghĩ đến tiền. Văn hóa và các CĐV mới là điều quan trọng nhất trong bóng đá”.

Trước đó, ban lãnh đạo Arsenal cũng đưa ra thông báo cho biết họ hoàn toàn chống đối ý tưởng thành lập siêu giải đấu này. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên