24/09/2013 07:12 GMT+7

Nhiều cầu thủ U-19 VN dính chấn thương

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Lối chơi thô bạo của đội U-19 Indonesia đã khiến nhiều cầu thủ của đội U-19 VN dính chấn thương. Cả HLV đội U-19 Lào Liepvisay cũng nói: “Tôi không hình dung được tại sao đội Indonesia lại chơi xấu đến thế với U-19 VN”.

Lối chơi thô bạo của đội U-19 Indonesia đã khiến nhiều cầu thủ của đội U-19 VN dính chấn thương, trong đó nặng nhất là tiền vệ Trùm Tỉnh bị sập sụn sống mũi.

Phút 12 ở trận chung kết, trung vệ Pranata (16) cố tình dùng gót giày đạp thẳng vào mặt tiền vệ Trùm Tỉnh. Cú ra đòn quá hiểm, đầy ác ý khiến Trùm Tỉnh phải rời sân đến thẳng bệnh viện để chụp phim. Kết quả cho thấy Trùm Tỉnh bị rách bờ mi dưới gần hốc mắt bên phải, sập sụn sống mũi. Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của đội U-19 VN cho biết sau khi về Pleiku - nơi đội tuyển U-19 VN đóng quân tập luyện chuẩn bị dự vòng loại U-19 châu Á vào tuần sau tại Malaysia - sẽ đưa Trùm Tỉnh đến chuyên khoa tai mũi họng kiểm tra lần nữa.

Rất có thể bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp đẩy sụn sống mũi về đúng vị trí và đeo nẹp cho Trùm Tỉnh trong vòng một tuần. Theo lời bác sĩ Dương, do bị va đập mạnh vào phần mềm nên mặt của Trùm Tỉnh bị sưng to, mắt híp lại. Tuy nhiên chấn thương này không đáng ngại và anh vẫn có thể tập luyện sau vài ngày nghỉ dưỡng sức.

Ngoài Trùm Tỉnh, lối đá thô bạo của đội U-19 Indonesia còn khiến Hồng Duy, Văn Thiết, Văn Sơn, Văn Hậu bị lật cổ chân, chấn thương cơ đùi. Trong đó, Văn Thiết và Hồng Duy là nặng nhất, không thể di chuyển được sau trận đấu. Về đến khách sạn, mỗi cầu thủ “thương binh” được hai đồng đội dìu về phòng.

HLV đội U-19 VN người Pháp Guillaume cho biết: “Tôi động viên học trò quên hết mọi chuyện nhưng với mình thì không thể. Quá tiếc. Nhưng các em đã lớn lên rất nhiều từ trận đấu bạo lực này. Điều tôi hài lòng nhất với các bạn trẻ là họ không hề phản ứng trọng tài, không trả đòn với đối phương dù liên tục bị đá rất đau”.

Cả HLV đội U-19 Lào Liepvisay cũng bày tỏ thái độ giận dữ với lối đá thô bạo của cầu thủ đội U-19 Indonesia: “Tôi không hình dung được tại sao Indonesia lại chơi xấu đến thế với VN. Bóng đá trẻ mà như thế thì nguy hiểm thật. Trận này khán giả không chiếu đèn laser vào đội khách, nhưng rõ ràng cầu thủ chủ nhà đá bóng như các võ sĩ chuyên nghiệp. Tôi thật sự không hài lòng về cách cầm còi của ông trọng tài người Thái Lan. Chính ông ta đã làm hỏng trận đấu này. Với chúng tôi, U-19 VN chính là đội vô địch xứng đáng nhất của giải này vì không chỉ đá đẹp, làm khán giả Indonesia thán phục mà các em còn chơi bóng rất fair-play...”.

Nhận xét của HLV Liepvisay không sai. Hàng ngàn khán giả Indonesia đứng chật hai bên đường chỉ để vẫy tay chào tạm biệt đội tuyển U-19 VN vào tối 22-9. Dàn cầu thủ măng non của VN nói chung và của Học viện Hoàng Anh Gia Lai nói riêng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả dù họ không thể bước lên bục cao nhất. 

[box]

Đội U-19 Việt Nam được chào đón nồng nhiệt

17g30 ngày 23-9, đội U-19 đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Nhiều giờ trước đó, cả trăm người hâm mộ đã có mặt tại sân bay chờ đón đội. Ông Trần Hữu Nghĩa - một CĐV - cho biết: “Đội U-19 VN đã thua đầy tiếc nuối trong loạt đá luân lưu với chủ nhà Indonesia ở trận chung kết. Nhưng điều quan trọng là người hâm mộ nhìn được bản lĩnh tuyệt vời của những cầu thủ trẻ khi họ cống hiến lối chơi thanh thoát, đẹp mắt. Điểm lại suốt hành trình của đội tại giải, các cầu thủ trẻ đã tạo cho chúng tôi niềm tin vào một hình hài mới cho bóng đá VN tương lai”.

Ngay khi thông tin chuyến bay chở đội U-19 VN hạ cánh an toàn, các CĐV đã đánh trống vang dội tạo không khí sôi động, cuồng nhiệt. HLV người Pháp Guillaume dẫn các học trò bước ra trong tiếng reo hò của đám đông CĐV. Ông Guillaume và các cầu thủ U-19 VN đã nhận được những vòng hoa tươi thắm từ người hâm mộ. Các CĐV cũng liên tục xin chụp hình lưu niệm cùng các thành viên của đội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, cầu thủ Hoàng Văn Khánh cho biết: “Trước khi về đến VN, tôi không ngờ toàn đội lại được người hâm mộ đón tiếp nồng nhiệt như thế. Đây là một bất ngờ rất vui đối với tôi và đồng đội sau chuyến thi đấu giải quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp”.

T.P.

[/box]

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên