06/01/2014 21:12 GMT+7

"Nhiều cầu thủ của U-19 VN đủ trình độ thi đấu tại châu Âu"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận gặp U-19 VN, HLV đội U-19 AS Roma Alberto De Rossi cho biết, nhiều cầu thủ trong đội U-19 VN đủ trình độ chơi bóng tại châu Âu

HLV Alberto De Rossi của AS Roma cho biết: "Trước trận đấu, tôi không hề có ý định cho các cầu thủ thi đấu phòng ngự, nhưng lối chơi pressing của U-19 Việt Nam buộc các học trò của tôi phải lùi sâu." 

"Sang hiệp hai, tôi đã thay đổi chiến thuật và thế trận trở nên cân bằng hơn. Tôi thật sự rất ấn tượng và bất ngờ trước lối chơi kỹ thuật, khéo léo và nhịp nhàng mà các cầu thủ U-19 Việt Nam" - .HLV Alberto De Rossi nói. 

Ông Alberto De Rossi đánh giá: "Rõ ràng họ đã có một nền tảng đào tạo tốt và gắn kết với nhau ngay từ lúc còn nhỏ. Rất nhiều cầu thủ của U-19 Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng thi đấu tại châu Âu, trong số đó, tôi ấn tượng nhất với các cầu thủ mang áo số 8 (Nguyễn Tuấn Anh), số 9 (Nguyễn Văn Toàn) và số 10 (Nguyễn Công Phượng)". 

Trong khi đó, HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen nói: "Tôi rất thất vọng vì thua trận nhưng lại hài lòng với cái cách mà các cầu thủ của mình triển khai thế trận. Sau trận đấu, chúng tôi có được một bài học lớn về sự hiệu quả, đối thủ tạo được ít cơ hội hơn hẳn chúng tôi nhưng lại có hiệu quả gấp đôi. Tôi nghĩ thất bại này là có ích vì nó giúp các cầu thủ nhận ra được những điểm yếu của mình.

Về thế trận, thật sự rất khó khăn khi phải đối mặt với một đối thủ thi đấu theo chiến thuật phòng ngự triệt để như vậy. U19 AS Roma đổ bê-tông từ 25m trước khung thành với 9 cầu thủ, chưa kể thủ môn, ho có thể hình cao to và phòng ngự cực kỳ kín kẽ. Các bàn thua đến từ những sai lầm cá nhân của hàng thủ U-19 Việt Nam". 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên