01/09/2015 05:36 GMT+7

"Nhiều biện pháp ngăn chặn tiêu cực"

NGUYÊN KHÔI thực hiện, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
NGUYÊN KHÔI thực hiện, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN

TT - Trưởng ban tổ chức (BTC) Toyota V-League 2015 Nguyễn Minh Ngọc đã nói như vậy với Tuổi Trẻ về những biện pháp BTC sẽ đề ra trong ba trận đấu được xem là “nhạy cảm” ở vòng 24 Toyota V-League 2015 diễn ra chiều nay 1-9.

ĐTLA - Đồng Nai (áo sậm), một trong những trận đấu bị “soi” vào chiều nay - Ảnh: N.K.
ĐTLA - Đồng Nai (áo sậm), một trong những trận đấu bị “soi” vào chiều nay - Ảnh: N.K.
Ông Nguyễn Minh Ngọc - Ảnh: N.K.
Ông Nguyễn Minh Ngọc - Ảnh: N.K.

Trước vòng 24, dư luận đang xầm xì về việc ba cặp đấu XSKT Cần Thơ - Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An - Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T dễ xảy ra bất ngờ.

* Trước dư luận này, BTC giải có đưa ra biện pháp nào để đề phòng không, thưa ông?

- Thật ra những vòng đấu cuối đối với chúng tôi đều quan trọng chứ không phải chỉ những trận đấu riêng lẻ như ở vòng 24 này. Cụ thể, chúng tôi luôn triển khai các vấn đề bảo đảm an ninh an toàn cho trận đấu, nhắc nhở các CLB không để xảy ra tình trạng tiêu cực. Trước vòng 23, chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng đã ký công văn chỉ đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), BTC, các CLB tuyệt đối nghiêm cấm các hiện tượng nhường điểm cũng như bảo đảm an ninh an toàn cho các trận đấu. Còn trước vòng 24, vòng đấu được xem là bản lề trong cuộc đua chống xuống hạng, chúng tôi cũng gửi công văn yêu cầu lãnh đạo và ban huấn luyện các CLB xác định cho toàn thể cầu thủ quyết tâm thi đấu trung thực, tuyệt đối ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực, nhường điểm, cho điểm...

* Ngoài những công văn yêu cầu trên, BTC có tiến hành biện pháp đề phòng nào khác?

- Chúng tôi sẽ cử các quan chức của VPF đi xem ba trận đấu kể trên để có những ghi nhận cụ thể. Bên cạnh đó, việc bố trí trọng tài cho ba trận đấu này cũng được chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, các trọng tài điều khiển các trận này phải có chuyên môn tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn có sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45). Tuy nhiên, do đây là vấn đề bí mật nên chúng tôi không thể tiết lộ C45 sẽ đi theo các trận đấu nào.

“Chúng tôi sẽ đá hết mình”

Trước khi diễn ra vòng 24, HLV trưởng Ngô Quang Trường (SLNA) và Ngô Quang Sang (ĐTLA) đều tuyên bố SLNA và ĐTLA sẽ đá hết mình trong trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua trụ hạng mùa này.

HLV Ngô Quang Trường nói: “XSKT Cần Thơ muốn trụ hạng nên sẽ quyết tâm rất cao. Mặt khác, do lực lượng SLNA cũng không trội hơn chủ nhà XSKT Cần Thơ nên chắc chắn sẽ gặp khó khăn, nhất là khi chúng tôi phải thi đấu trong sự nghi ngờ của dư luận khi cho rằng SLNA đã thi đấu không hết sức mình trận gặp HAGL ở vòng 21 và giờ đây là trước trận đấu với XSKT Cần Thơ. Vì vậy, chúng tôi buộc phải chứng minh bằng thực tế trên sân”.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang nói: “ĐTLA đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong trận tiếp Đồng Nai. Chúng tôi đã thua bốn trận liên tiếp ở V-League nên mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trước Đồng Nai để lấy lại niềm tin của người hâm mộ và cũng để có... thưởng. Dư luận xì xào mấy trận cuối mùa các đội dễ nhường điểm cho các đội đua trụ hạng nhưng ở ĐTLA không hề có chuyện đó. Những trận thua vừa qua của chúng tôi chỉ là do lực yếu mà thôi”.

NGUYÊN KHÔI thực hiện, NGUYENKHOI@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên