08/05/2012 01:54 GMT+7

Nhiều bạn đọc ủng hộ M.C vô địch

K.B.
K.B.

TT - Chiến thắng 2-0 của Manchester City (M.C) trước Newcastle United giúp M.C tiến sát đến ngôi vô địch mùa này đã trở thành nguồn cảm hứng đối với nhiều bạn đọc. Tổng cộng chúng tôi đã nhận hơn 500 bài viết về trận đấu trên và về chức vô địch sắp vào tay M.C.

TT - Chiến thắng 2-0 của Manchester City (M.C) trước Newcastle United giúp M.C tiến sát đến ngôi vô địch mùa này đã trở thành nguồn cảm hứng đối với nhiều bạn đọc. Tổng cộng chúng tôi đã nhận hơn 500 bài viết về trận đấu trên và về chức vô địch sắp vào tay M.C.

Bạn đọc Lê Hoài Dư (sinh viên Đại học KHXH&NV) trong bài viết Alex Ferguson và viên kẹo Manchester United đã lẩy một chi tiết rất độc đáo, đó là HLV Ferguson mỗi khi ra sân chỉ đạo đều nhai kẹo cao su. Bạn đọc

Lê Hoài Dư cho rằng trong 26 năm Sir Alex dẫn dắt M.U, có lẽ chưa bao giờ người ta cảm thấy “viên kẹo M.U” của Ferguson lại có một mùa giải nhạt nhẽo và vô vị như thế này (cả lối chơi và chiến thắng).

Bài đoạt giải nhất là câu chuyện liên quan đến đội M.C. Bạn đọc Nguyễn Trí Minh (Mộc Hóa, Long An) cho rằng có thể có không ít người chê bai, dè bỉu việc M.C sử dụng sức mạnh đồng tiền để tìm chiến thắng nhưng vẫn có những CĐV ủng hộ M.C vì đó là con đường M.C chọn. Bài viết này đúc kết chính nhờ chiến thắng của M.C nên Premier League mới thêm lôi cuốn và hấp dẫn, vì nếu M.U vô địch hoài thì cuộc chơi còn đâu sự thú vị.

Kết quả vòng 37 của cuộc thi:

Giải nhất: Tiền và chức vô địch (Nguyễn Trí Minh). Giải nhì: HLV Ferguson & “viên kẹo M.U” (Lê Hoài Dư). Giải ba: Quả bóng không biết nói (Hồng Nhung).

8 giải khuyến khích: Giáo sư và chai nước (Lê Quang Huy), Chuẩn bị cập bến (Đinh Thành Trung), Giọt nước mắt hạnh phúc (Dương Hoa Lý), Premier League không có thủ tục (Tuấn Kỳ), Giai nhân và tuyệt tác (Hoàng Thảo), Danh dự và danh hiệu (Nguyễn Văn Nam), Chiếc đầu kéo quá tải (Hà Quỳnh Hương), 19+1=19 (Phan Hữu Thời).

K.B.

Bài dự thi đoạt giải nhất:

Thế là Manchester City (M.C) đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Không cần bàn cãi, M.C sắp vô địch nhờ nguồn tiền vô tận của các ông chủ dầu mỏ Ả Rập. Những ngôi sao đắt tiền được M.C mua về như Tevez, Balotelli, Dzeko... đều đã cất tiếng nói trong những trận đấu quan trọng.

Hai bàn thắng vào lưới Newcastle United để M.C “kết liễu” Manchester United (M.U) trong cuộc đua giành ngôi vô địch cũng “sặc” mùi tiền. Bàn đầu tiên, Aguerro - ngôi sao được M.C mua từ đội Atletico Madrid với giá 38 triệu bảng - chuyền bóng để Yaya Toure ghi bàn. Yaya Toure chính là ngôi sao được M.C mua với giá 24 triệu bảng từ Barcelona. Anh cũng là tác giả bàn thứ hai vào lưới Newcastle sau đợt phản công nhanh được Aguerro phát động.

Chắc chắn sẽ có nhiều người không thích cái cách M.C đang làm. Họ có thể sẽ mỉa mai, dè bỉu, nhận xét cay độc về chức vô địch mà đội bóng thành Manchester có được. Họ sẽ chẳng nhớ gì đến công sức, mồ hôi và cả máu nữa của một tập thể đã nỗ lực phấn đấu suốt mùa bóng để có chiến thắng ở ngày cuối cùng. Những gì họ nhớ có thể chỉ là những thùng dầu lửa (đã có bình luận viên gọi chiến thắng của M.C là chiến thắng của “những thùng dầu lửa đắt tiền”).

Nhưng M.C đã chọn con đường đi của chính mình và họ sắp đến đích. Họ có thể bị chê bai, bị nhạo báng nhưng đó là con đường họ chọn và họ quyết tâm đi hết con đường ấy. Những người dè bỉu M.C có biết rằng nếu M.C không cản bước thì M.U lại vô địch ngoại hạng Anh nữa rồi và đây sẽ là lần thứ 20 M.U đăng quang ở giải ngoại hạng. Cuộc chơi còn gì thú vị?

Cũng chính vì không tìm được sự thú vị và niềm vui mới, HLV Guardiola mới rời Barca. Guardiola hiểu nếu ở lại Nou Camp, với Messi trong tay và nhiều siêu sao khác vốn hiểu nhau từng đường tơ kẽ tóc chắc chắn ông sẽ có thêm danh hiệu. Nhưng có thêm danh hiệu ở cuộc chơi đã chán rồi thì còn gì thú vị?

Có khi chúng ta phải cảm ơn M.C và các ông chủ dầu mỏ vì họ đã thổi vào giải ngoại hạng một luồng gió mới, nhiều sinh khí hơn. Cũng như chúng ta cần phải cảm ơn Chelsea và Real Madrid đã cản bước Barca để giúp Champions League và La Liga thêm hấp dẫn.

NGUYỄN TRÍ MINH (Mộc Hóa, Long An)

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên